14/06/2016 15:22 GMT+7

14 "thủ phủ" kỳ lạ nhất thế giới

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)

TTO - Thủ phủ của loài mèo, thủ phủ của hành lý thất lạc hay bất kỳ thứ gì và nơi nào mà bạn có thể nghĩ ra, nhưng những điều tưởng chừng kỳ quái mà bạn thấy dưới đây là hoàn toàn có thật.

1. Thủ phủ của loài mèo

Với số lượng mèo gần gấp bốn lần số lượng cư dân sinh sống tại đây, thành phố Ciorani tại Romania xứng đáng là thủ phủ đại diện cho loài mèo.

Những cuộc trình diễn mèo ở Romania - Ảnh: yahoo news

2. Thủ phủ của thịt heo xông khói

Danh hiệu thủ phủ của thịt heo xông khói thực sự là một cuộc đua khốc liệt với ba ứng cử viên hàng đầu là thành phố Seattle của Mỹ, Horsens của Đan Mạch và Wiltshire của Vương quốc Anh.

Và phần thắng đã thuộc về ứng cử viên đến từ Anh với cửa hàng thịt heo xông khói được ông John Harris mở cửa từ những năm 1770 tại Wiltshire.

Thịt heo xông khói của thành phố Wiltshire - Ảnh: ohmydish

3. Thủ phủ của nhạc heavy metal

Với mật độ trung bình 54,3 ban nhạc heavy metal (một thể loại nhạc rock phát triển vào những năm 1960 và đầu 1970, chủ yếu ở Anh và Mỹ) trên 100.000 dân, thành phố Helsinki, Phần Lan là kinh đô của thể loại nhạc này.

Bạn cũng không phải tỏ vẻ quá ngạc nhiên khi đặt chân đến đây và tận mắt chứng kiến những tín đồ của Purtenance, Demilich, Abhorrence và Necropsy hiện diện khắp nơi.

Thành phố Helsinki là kinh đô của thể loại nhạc heavy metal - Ảnh:modernheavymetal

4. Thủ phủ của sấm sét

Với tần suất những cơn bão sấm xảy ra liên tục tại thành phố Catatumbo thuộc Venezuela, đây xứng đáng được coi là thủ phủ của sấm sét với hơn 10 tiếng xảy ra bão sấm mỗi ngày và khoảng 280 tia sét đánh xuống đây mỗi giờ.

Thành phố Catatumbo với hình ảnh những tia sét đặc trưng - Ảnh: BBC

5. Thủ phủ chụp hình selfie

Trung tâm tài chính Makati của quần đảo Philippines là nơi nắm giữ danh hiệu này với số lượng 258 hình selfie trên 100.000 dân theo dữ liệu của tạp chí Time.

6. Thủ phủ của vải jean

Thành phố Xintang, Trung Quốc là nơi cho ra lò đến hơn 800.000 sản phẩm bằng vải jean mỗi ngày, vượt mặt trung tâm sản xuất vải jean nổi tiếng El Paso, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Vì thế danh hiệu này xứng đáng thuộc về nơi đây.

Thành phố Xintang, thủ phủ của vải jean - Ảnh: babakathullu

7. Thủ phủ của dây kéo

Người Trung Hoa nổi tiếng về vải jean và người hàng xóm của họ - Nhật Bản là tuyệt đỉnh về dây kéo.

Thành phố Kubero là trụ sở chính của YKK - nhãn hiệu sản xuất dây kéo lớn nhất thế giới nên cũng không khó hiểu vì sao mọi người lại gọi nơi này là thủ phủ dây kéo.

Nhật Bản, nơi nổi tiếng với... dây kéo - Ảnh: atlasobscura

8. Thủ phủ của phẫu thuật sửa mũi

Thủ đô của Iran, Tehran, là nơi nắm giữ danh hiệu này. Với số lượng các trung tâm thẩm mỹ sửa mũi là 157 trung tâm được cấp phép và hơn 7.000 trung tâm không được cấp phép.

Một thắc mắc chưa có lời đáp là tại sao dân chúng ở đây lại có mong muốn sửa mũi mãnh liệt đến vậy với số ca phẫu thuật thẩm mỹ gấp bảy lần so với châu Mỹ.

Tehran là nơi nắm giữ danh hiệu thủ phủ của phẫu thuật sửa mũi - Ảnh: freemalaysiatoday

9. Thủ phủ của những điều kỳ lạ

Với nhiều điều thú vị xảy ra từ những năm 1862, thành phố Lourdes, Pháp là nơi ẩn chứa nhiều bí ẩn về ma thuật nhất. Tất cả các hiện tượng đều được kiểm tra kỹ bởi Ủy ban Y học quốc tế Lourdes.

Điều bí ẩn cuối cùng mang số thứ tự 69 được công bố chính thức vào năm 2013 sau 23 năm điều tra.

Một góc thành phố Lourdes - Ảnh: wordpress

10. Thủ phủ của đàn accordion

Những nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đến đây sắm cho mình một chiếc đàn accordion với đầy đủ mọi kích cỡ khác nhau. Và thành phố Castelfidardo của Ý là nơi nổi tiếng cung cấp những mặt hàng này.

Thành phố Castelfidardo là nơi nổi tiếng với loại đàn accordion - Ảnh: Shutterstock.com

11. Thủ phủ đồ lót

Thành phố Gurao, Trung Quốc sản xuất mỗi ngày đến hơn 200 triệu áo ngực, trong khi số quần lót thì gấp đôi. Vì thế, các công ty lữ hành địa phương quyết định gọi đây là “thành phố quyến rũ” để thu hút khách du lịch.

Thành phố Gurao sản xuất mỗi ngày hơn 200 triệu áo ngực - Ảnh: economydecoded

12. Thủ phủ của cuộc đua bồn tắm

Biến một chiếc bồn tắm trở thành một công cụ để phân định thắng thua chỉ là chuyện nhỏ tại thành phố Nanaimo, Canada. Thật ra, trên thế giới chẳng có nơi nào xuất hiện loại hình kỳ quái như thế này cả.

Đua bồn tắm tại thành phố Nanaimo - Ảnh:teamsnap

13.  Thủ phủ của giấy vệ sinh

Xưởng giấy Northen Paper của Green Bay tại Hoa Kỳ là nơi sản xuất giấy vệ sinh đầu tiên trên thế giới. Vì thế, không nơi nào xứng đáng với danh hiệu này hơn Green Bay.

Green Bay, Hoa Kỳ là nơi sản xuất giấy vệ sinh đầu tiên trên thế giới - Ảnh: Shutterstock.com

14.  Thủ phủ của hành lý thất lạc

Sau khi hoàn thành các thủ tục về hành lý thất lạc, tất cả chúng đều sẽ được thanh lý cho Trung tâm Hành lý vô chủ tại Scottsboro, Mỹ - một nhà kho khổng lồ nằm bên ngoài thị trấn này.

Scottsboro nổi danh với những hành lý bị thất lạc - Ảnh: tripinsurance

 

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên