26/10/2015 11:23 GMT+7

Trải nghiệm Halloween ở đảo Búp bê ma quái của Mexico

XUÂN LỘC (Theo Amusing Planet, Daily Mail)
XUÂN LỘC (Theo Amusing Planet, Daily Mail)

TTO - Truyền thuyết bi thảm cùng hình ảnh hàng ngàn con búp mê ma quái treo lủng lẳng trên hòn đảo Isla de las Munecas khiến nơi đây trở thành điểm đến rùng rợn nhất ở Mexico.

Khung cảnh ma quái trên đảo Búp Bê - Ảnh: Daily Mail

Nằm nép mình giữa kênh đào Xochimilco ở miền nam đất nước Mexico, hòn đảo Búp bê - nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987 - thu hút khách du lịch một cách kỳ lạ và trở thành điểm đến đáng sợ nhất ở quốc gia này.

Đến tham quan đảo, bạn cần chuẩn bị một tinh thần thật vững vàng trước khi bắt đầu hành trình.

Cách duy nhất tiếp cận hòn đảo là ngồi trên những chiếc thuyền gondola sặc sỡ khởi hành từ thành phố Mexico đi dọc theo kênh đào Xochiilco ngoằn ngoèo, xung quanh đầy cây cối rậm rạp.

Hành trình kéo dài 2 giờ sẽ đến hồi gay cấn khi sự im lặng dần bao trùm con kênh. Băng ngang qua đầm hoa súng rộng lớn, con thuyền rẽ theo khúc quanh cuối đoạn đường.

Và cảnh tượng rùng rợn hiện ra ngay trước mắt mọi người: hàng nghìn con búp bê cũ kỹ, bị cắt xén treo lủng lẳng trên các cành cây và nằm rải khắp hòn đảo nhỏ bé. Đây chính là lý do đảo được đặt tên đảo Búp bê.

Từ nhiều thập kỷ qua, những con búp bê ma quái đã có mặt ở đây. Và Don Julian Santana Barrera, người Mexico, chính là chủ nhân của chúng. Ông thoát ly với thế giới bên ngoài, sống ẩn dật trên đảo suốt 50 năm, lầm lũi với công việc thu nhặt các con búp bê cũ để tạo ra hòn đảo Búp bê như ngày nay.

Người dân địa phương kể rằng Barrera từng thấy một cô bé chết đuối, bên cạnh là một con búp bê nổi lềnh bềnh trên dòng suối gần nhà.

Bị ám ảnh bởi cảnh tượng đó, ông bắt đầu thu thập và treo chúng khắp nơi. Ông cho rằng việc này sẽ giúp xoa dịu linh hồn cô bé và giúp cô siêu thoát về thế giới bên kia.

Trên cành cây, trong bụi cỏ cao, dưới gốc cây, phủ kín hàng rào, ở đâu cũng có sự hiện diện của những con búp bê rùng rợn. Điều đáng nói là chúng gần như bị biến dạng hoàn toàn, mất cơ thể, cụt chân tay, có con trơ trọi hốc mắt hoặc chỉ còn đầu trọc. Tất cả đều cũ kỹ, rách nát, lấm lem bùn đất.

Bước qua “những cư dân im lặng” quả là một trải nghiệm đáng nhớ vì bạn sẽ luôn có cảm giác những đôi mắt vô hồn ấy đang dõi theo từng bước chân của “kẻ lạ mặt” tại hòn đảo.

Những hàng cây khô đã chết, hàng ngàn con búp bê đáng sợ hòa trong không gian đảo vắng lặng, đìu hiu tạo nên một khung cảnh vừa huyền bí vừa ma quái, ai nấy chứng kiến đều phải khiếp vía và nổi da gà.

Barrera khẳng định mình từng nghe thấy tiếng la hét thất thanh và bước chân trong bóng tối. Ông tin hòn đảo này đang chịu một lời nguyền từ hồn ma cô bé. Căn nhà gỗ nơi ông sống treo hàng trăm búp bê hình dạng đáng sợ, bao phủ bởi mạng nhện và chi chít côn trùng.

Sự tác động của thiên nhiên càng làm tăng thêm vẻ rùng rợn ngay cả lúc trời sáng. Nếu muốn thử thách lòng can đảm, hãy thử khám phá hòn đảo này vào ban đêm, chắc chắn bạn sẽ giật “thót tim” khi chứng kiến cảnh côn trùng và nhện chui ra từ hốc mắt, từ chân tay của những con búp bê.

Năm 2001, Barrera được phát hiện chết đuối ngay tại đoạn kênh mà trước đây ông tìm thấy thi thể cô bé. Nhiều người cho rằng những linh hồn bị tra tấn sống trong thân những con búp bê kia đã sát hại ông lão. Trong khi có người tin rằng cái chết của ông chỉ là một tai nạn.

Từ đó hòn đảo trở nên nổi tiếng, thu hút sự tò mò của rất nhiều khách du lịch, thậm chí nhiều đoàn làm truyền hình quốc tế cũng đến đảo để thực hiện những thước phim về những con búp bê ở đây.

Đến Isla de las Munecas, du khách chỉ muốn tận mắt trông thấy búp bê ma quái, trải nghiệm cảm giác rùng rợn, u ám tại hòn đảo. Một số du khách khác thường để lại vòng tay, đồ trang sức như vật kỷ niệm và quyên góp tiền cho gia đình Barrera hiện đang trông coi hòn đảo.

Cách duy nhất tiếp cận hòn đảo là ngồi trên những chiếc thuyền gondola - Ảnh: Daily Mail
Trên đảo đâu đâu cũng có sự hiện diện của búp bê - Ảnh: weburbanist
Chúng được treo hầu hết trên khắp các cành cây - Ảnh: Daily Mail
Khung cảnh trên đảo càng trở nên huyền bí và khiếp sợ - Ảnh: Daily Mail
Trên đảo có hàng ngàn con búp bê bị cắt xén, mục nát treo khắp nơi… - Ảnh: Amusing
Những con búp bê ma quái này được ông Barrera nhặt về treo lên cây để an ủi linh hồn cô bé chết đuối - Ảnh: weburbanist
Barrera, chủ nhân của những con búp bê, sống ẩn dật suốt 50 năm trên đảo - Ảnh: Daily Mail
Căn nhà gỗ nơi ông Barrera sinh sống cũng treo rất nhiều búp bê - Ảnh: Amusing
Ban đêm luôn tạo cho bạn cảm giác đáng sợ nhất nếu bạn can đảm - Ảnh: Daily Mail
Năm 2001, ông Barrera chết ngay tại con kênh nơi mà bé gái đã chết đuối - Ảnh: Amusing
Du khách quyên góp tiền, vật kỷ niệm cho gia đình Barrera - Ảnh: Daily Mail
XUÂN LỘC (Theo Amusing Planet, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên