30/09/2015 20:55 GMT+7

​Khám phá vườn địa đàng Seychelles giữa Ấn Độ Dương

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)

TTO - Quốc đảo Seychelles - một thiên đường với 115 hòn đảo xanh tươi, phong phú về văn hóa, đặc biệt thiên nhiên còn rất hoang sơ - mang đến cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ.

Những bãi biển ở Seychelles thật đẹp và quyến rũ - Ảnh: wanderlust.
Những bãi biển ở Seychelles rất đẹp và quyến rũ - Ảnh: wanderlust

Nằm giữa lòng Ấn Độ Dương, Seychelles chưa có nhiều người sinh sống và thích hợp với những khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho những người nổi tiếng trải nghiệm sự yên bình, riêng tư.

Ba hòn đảo lớn nhất

Có ba đảo chính, mỗi đảo đều mang một vẻ đẹp riêng biệt. Trong đó Mahé là hòn đảo lớn và phát triển nhất, có sân bay quốc tế và hơn 65 bãi tắm thơ mộng trải đều trên 27km chiều dài và 8km chiều rộng của đảo.

Vẻ đẹp nơi đây được tạo nên bởi những thảm thực vật tự nhiên. Trên thực tế, hòn đảo giống như một khu vườn khổng lồ. Bạn có thể nhìn thấy những trái xoài, ổi hay mít sai trĩu trên các cành cây.

Vẻ đẹp nơi đây được tạo nên bởi những thảm thực vật tự nhiên - Ảnh: theluxurytravelexpert.
Vẻ đẹp nơi đây được tạo nên bởi những thảm thực vật tự nhiên - Ảnh: theluxurytravelexpert
Các khu resort nằm ven biển tạo nên sự cuốn hút cho Seychelles - Ảnh: theluxurytravelexpert.
Các khu resort nằm ven biển tạo nên sự cuốn hút cho Seychelles - Ảnh: theluxurytravelexpert

Đánh bắt cá là hoạt động quan trọng cũng giống như du lịch ở Seychelles. Sáng sớm bạn hãy đến thăm khu chợ đầy màu sắc Sir Selwyn Clarke. Không chỉ có cá, các loại rau củ, gia vị cũng đầy rẫy trên các sạp đồ tươi.

Từ thủ đô Victoria, con đường ngoằn ngoèo dẫn lên đồi tạo thành một cột sống dọc theo chiều dài của đảo, nối liền khu rừng nhiệt đới trên cao với Vườn quốc gia Morne Seychelles.

Ẩn trong những ngọn đồi ấy là Le Jardin du Roi, một nhà vườn bằng gỗ đã được cải tạo qua bảy thế hệ của một gia đình. Vào trong vườn, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí thoang thoảng mùi sả, nhục đậu khấu hòa quyện với hương thơm nồng của ngọc lan tây và hoắc hương.

Không chỉ có cá, các loại rau củ, gia vị cũng đầy rẫy trên các sạp đồ tươi ở chợ Sir Selwyn Clarke - Ảnh: wanderlust.
Không chỉ có cá, các loại rau củ, gia vị cũng đầy rẫy trên các sạp đồ tươi ở chợ Sir Selwyn Clarke - Ảnh: wanderlust

Bạn có thể thuê một chiếc xe để khám phá Mahé hoặc bắt một xe buýt công cộng để di chuyển vòng quanh đảo. Chiều chủ nhật tới Beau Vallon trên bờ biển phía tây bắc để thưởng thức cá hồng nướng bên ly rượu rum thơm nồng hoặc ngồi dưới bóng mát cây Takamaka để ngắm mặt trời lặn.

Thơ mộng và quyến rũ

Praslin, hòn đảo lớn thứ hai, có một sân bay nhỏ nhưng cũng tiếp cận dễ dàng bằng bè gỗ trong 1 giờ với giá cả phải chăng. Đây chính là trái tim của hòn đảo với rừng rậm nguyên thủy, một trong những hệ sinh thái được bảo tồn tốt nhất thế giới.

Các di sản thế giới của Vallée de Mai đều được bảo tồn trong Vườn quốc gia Praslin - quê hương của giống dừa khổng lồ "coco de mer" đặc trưng chỉ có trên hai hòn đảo ở Seychelles. 

Coco de mer có hình thù gợi cảm, hệt như vòng ba của phụ nữ, và là biểu tượng của đất nước này. Do có khả năng chữa bệnh nên dừa coco de mer rất đắt đỏ và được bảo tồn kỹ lưỡng.

Praslin cũng không thể thiếu những bãi biển tuyệt đẹp - Ảnh: wharfseychelles.
Praslin cũng không thể thiếu những bãi biển tuyệt đẹp - Ảnh: wharfseychelles
Dừa “coco de mer”, hình thù như vòng ba của phụ nữ, có giá rất đắt đỏ và được bảo tồn kĩ lưỡng - Ảnh: newtonsapple.
Dừa coco de mer, hình thù như vòng ba của phụ nữ, có giá rất đắt đỏ và được bảo tồn kỹ lưỡng - Ảnh: newtonsapple

Đi bộ trên những con đường mòn, những bụi cây như đua nhau xòe ra trước mặt, khiến ai cũng ngỡ như đang ở trong khu vườn địa đàng với những cây cao tán lá hình quạt khổng lồ che khuất mặt trời, tiếng chim sẻ ríu rít, tiếng gọi của loài vẹt đen...

Ở phía tây bắc của đảo là những cánh rừng lưỡi liềm ôm lấy bờ cát tuyệt đẹp của bãi biển Anse Lazio, cái tên quen thuộc trong danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới với khung cảnh vắng lặng, hoang sơ như chưa từng có ai đặt chân đến.

Trải nghiệm đủ vị đời

Theo hướng dẫn của những người dân bản địa, bạn nên thực hiện một chuyến đi trong ngày đến ba hòn đảo nhỏ. Điểm dừng chân đầu tiên là Cousin, một đồn điền dừa cũ đã được cải tạo bởi Tổ chức Bảo vệ các loài chim thành một khu sinh thái đa dạng.

Đó là nơi bảo tồn loài rùa đồi mồi và những con chim sẻ.

Cousin là nơi bảo tồn loài rùa đồi mồi và những con chim sẻ - Ảnh: wanderlust.
Cousin là nơi bảo tồn loài rùa đồi mồi và những con chim sẻ - Ảnh: wanderlust

Tiếp đến là đảo Curieuse, vốn là trại cho những người bị bệnh phong, nơi có rất nhiều rùa khổng lồ Aldabra thời tiền sử, một số trong đó đã trên 150 năm tuổi và trọng lượng lên tới 400kg.

Sau một bữa tiệc nướng trên bãi biển, bạn có thể tham gia một chuyến lặn biển. Bơi trên những dải san hô sống động cùng đàn cá vẹt, cá hề... đủ màu sắc, bạn như bị thôi miên bởi đại dương bao la.

Khám phá La Digue

Một chuyến phà 15 phút từ Praslin tới La Digue, hòn đảo nhỏ nhất có người ở và là nơi lưu giữ được nét nguyên sơ của thiên nhiên và cuộc sống nhất. Đến đây, bạn như được hoàn toàn trở về với thiên nhiên.

Ở La Digue không có sân bay, chỉ có một vài con đường mà bề mặt dường như chưa từng có xe hơi đi qua với một vài chiếc xe bò sơn màu sáng để chuyên chở du khách đi xung quanh thăm thú.

Xe đạp là phương tiện tốt nhất để di chuyển theo những con đường cát quanh đảo.

Anse Source D'Argent được xem là nơi được chụp hình nhiều nhất thế giới - Ảnh: theluxurytravelexpert.
Anse Source D'Argent được xem là nơi được chụp hình nhiều nhất thế giới - Ảnh: theluxurytravelexpert
Biển Anse Severe trên đảo La Digue là một trong những thiên đường miền nhiệt đới - Ảnh: wanderlust.
Biển Anse Severe trên đảo La Digue là một trong những thiên đường miền nhiệt đới - Ảnh: wanderlust

Đạp xe qua các ngôi làng nhỏ ngắm nhìn đám trẻ con chơi đùa, những người đàn ông với xâu cá trên tay, những sạp bán trái cây ven đường, lang thang trong trang trại L'Union để thưởng thức những trái dừa tươi mát lạnh hay men theo con đường rợp bóng cọ đến tham quan bãi biển được chụp hình nhiều nhất thế giới Anse Source D'Argent là một trong những trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn cũng có thể lên điểm cao nhất của hòn đảo, Nid d'Aigle, để phóng tầm nhìn ra toàn cảnh xung quanh.

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên