15/06/2015 19:12 GMT+7

​Hàng rào áo lót gây quỹ chống ung thư vú

HỮU CÔNG (từ New Zealand)
HỮU CÔNG (từ New Zealand)

TTO - Chiếc hàng rào áo lót ở thung lũng Cardrona (Central Otago, New Zealand) đã được biến thành nơi gây quỹ cho bệnh ung thư vú từ tiền quyên góp của khách du lịch.

 Hàng rào áo lót trong ngày tuyết rơi - Ảnh: Facebook của Bradrona
Hàng rào áo lót trong ngày tuyết rơi - Ảnh: Facebook của Bradrona

Cùng với đó, chiếc hàng rào tế nhị này cũng có được cái tên chính thức Bradrona (ghép giữa từ bra: áo lót và địa danh Cardrona).

Một thùng quyên góp và một tấm biển màu hồng đã được dựng lên cạnh chiếc hàng rào áo lót với dòng chữ: “Chào mừng du khách đến với Bradrona. Cảm ơn đã viếng thăm thung lũng xinh đẹp của chúng tôi. Trong khi du khách đang tận hưởng phong cảnh thơ mộng nơi đây, vui lòng bớt chút thời gian để đóng góp cho Quỹ ung thư vú New Zealand”.

Mỗi tuần, chiếc hàng rào nhận được khoảng 200 NZD từ tiền quyên góp. Hướng dẫn viên du lịch Cardrona Kelly Spaans hào hứng nói: “Nếu chúng ta có được 200 NZD mỗi tuần cho quỹ ung thư vú thì điều này thật tuyệt vời thế nào”.

Cô cũng cho biết thêm chiếc hàng rào đã được dời đi 100m từ trục đường chính của Cardrona vào con đường rẽ vào nhà dân để tránh bị “phá hoại”.

Trong khi một số dân địa phương hoan nghênh và coi chiếc hàng rào như một địa điểm thu hút khách du lịch, số khác xem nó “chướng mắt” và là mối nguy hiểm tiềm ẩn của các tài xế lưu thông trên đường. 

Tháng 11 năm ngoái, hai người phụ nữ đã cố tháo xuống hàng trăm chiếc áo lót vào giữa ban ngày. Khi bị chặn hỏi, họ trả lời: “Chúng tôi đang làm “trong sạch” khu thung lũng này”.

Hàng ngàn chiếc áo lót phụ nữ được mắc lên hàng rào - Ảnh: Hữu Công
Hàng ngàn chiếc áo lót phụ nữ được mắc lên hàng rào - Ảnh: Hữu Công

Sean Colbourne, chồng của Kelly Spaans, cho biết: “Tôi, các chủ đất, các doanh nghiệp địa phương, kể cả quán rượu trong vùng rất bực bội về vụ này bởi chiếc hàng rào mang lại thêm một thành phần đầy sắc màu cho Cardrona. Nó có thể là điểm thu hút du khách nhất vùng. Vào thời điểm này của năm, hàng ngàn chiếc xe tấp lại mỗi tuần để chụp hình”.

Chiếc hàng rào gây tranh cãi này ra đời vào khoảng giữa Giáng sinh và năm mới 1999, khi bốn chiếc áo lót được mắc lên chiếc hàng rào dây kẽm dọc theo con đường chính ở Cardrona.

Người ta không rõ lý do ban đầu vì sao áo ngực được treo lên ở hàng rào này. Đến cuối tháng 2 năm đó, có khoảng 60 chiếc áo lót trên hàng rào, nhưng tất cả đã được gỡ bỏ.

Thông tin này được báo chí địa phương đưa tin và câu chuyện đã được phổ biến rộng rãi ở New Zealand, dẫn đến càng nhiều áo lót xuất hiện ở đây.

Một du khách đóng góp cho Quỹ ung thư vú New Zealand - Ảnh: Hữu Công

Chiếc hàng rào áo lót ở thung lũng Cardrona hiện ngày càng "đông đúc" và thu hút du khách - Ảnh: Hữu Công

Đến tháng 10-2000, con số áo lót ở đây đã lên đến 200. Một lần nữa, chiếc hàng rào bị tháo sạch và lần này câu chuyện lan truyền rộng hơn.

Đến thời điểm này nó trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bởi sự kỳ quặc, và báo chí châu Âu bắt đầu quan tâm đến chiếc hàng rào. Sự quan tâm này càng làm số lượng áo ngực trên chiếc hàng rào gia tăng đáng kể.

 

HỮU CÔNG (từ New Zealand)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên