20/03/2015 20:25 GMT+7

Thăm Stuttgart - "cái nôi ôtô" của Đức

BÌNH AN (Theo linternaute)
BÌNH AN (Theo linternaute)

TTO - Là thành phố lớn thứ sáu và là "cái nôi xe ôtô" của Đức, nhưng Stuttgart, bang Baden-Württemberg vẫn giữ được nét duyên quyến rũ của một miền tỉnh lẻ khiến khách lãng du có thể quên cả đường về.

Nhà ga xe lửa Stuttgart (Stuttgart Hauptbahnhof) được xây dựng trong Thế chiến thứ nhất nổi bật với ngọn tháp cao 58m và trên đỉnh có một ngôi sao tự quay mang biểu tượng của Mercedes là nơi mang lại nhiều ngạc nhiên cho du khách. 

Đi qua từng tầng nhà ga, bạn sẽ có những góc nhìn khác biệt về toàn cảnh thành phố Stuttgart!

Nhà ga Stuttgart Hauptbahnhof - Ảnh: panoramio
Bên trong nhà ga Stuttgart Hauptbahnhof - Ảnh: bahnprojekt-stuttgart
Tháp có biểu tượng Mercedes ở nhà ga Stuttgart Hauptbahnhof - Ảnh: wiki
Một khu phố yên bình ở Stuttgart - Ảnh: panoramio

* Một trong những nơi phải đến ở Stuttgart là bảo tàng Mercedes-Benz ở khu phố Obertürkheim. Tại đây, bạn có thể khám phá toàn bộ 125 năm lịch sử của thương hiệu ôtô danh tiếng này. Không chỉ thế, bảo tàng còn mê hoặc du khách bằng kiến trúc độc đáo đầy hấp dẫn. 

Ngay từ khi bước vào, bạn đã có cảm giác bồng bềnh trên một con tàu vũ trụ qua những sàn treo có tay vịn với chức năng như thang máy di chuyển giữa các tầng. Các ôtô được triển lãm theo một chuỗi xoắn kép trải dài trên chín tầng. 

Bạn có thể chiêm ngưỡng những chiếc Mercedes đầu tiên trên thế giới cũng như mọi đời xe qua hơn 1.450 hiện vật trưng bày nơi đây.

Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart - Ảnh: wiki
Một gian trưng bày tại Bảo tàng Mercedes-Benz - Ảnh: cartype
Một gian trưng bày theo chuỗi xoắn kép tại Bảo tàng Mercedes-Benz - Ảnh: cartype

* Bạn có thể khởi đầu hành trình khám phá Stuttgart từ Schlossplatz, quảng trường được xem như buồng phổi lịch sử của thành phố. Bao quanh Schlossplatz là những tòa nhà mang đậm dấu ấn quá khứ như bảo tàng nhạc cụ Stiftsfruchtkasten, tháp chuông và tháp đồng hồ của nhà thờ Stiftskirche...

Và từ vị trí nhà thờ, bạn sẽ có những bức ảnh cảnh quan xung quanh tuyệt đẹp. Vào mùa hè,  quảng trường trở nên nhộn nhịp hơn với các buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời...

Nột góc quảng trường Schlossplatz, trái tim của Stuttgart - Ảnh: badische
Nhà thờ Stiftskirche - Ảnh: wiki
Một góc quảng trường Schillerplatz - Ảnh: panoramio

* Tâm điểm ở Schlossplatz là Neues Schloss còn được gọi là "Lâu đài Mới" có hình dạng chữ U. Lâu đài cuối cùng mang kiến trúc barốc được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 ở Đức này là nơi ở của các ông hoàng xứ Wurtemberg.

Trong Thế chiến thứ hai, các trận không lích của lực lượng đồng minh khiến Neues Schloss bị phá hủy gần như hoàn toàn. Từ năm 1958 - 1964, phần lớn bên trong lâu đài được phục dựng lại và nay là trụ sở của Bộ Tài chính và Giáo dục.

Khi đối mặt với lâu đài, bạn có thể men theo một đoạn đường nhỏ bên trái để tìm đến khu vực Staatstheater Stuttgart Die, nơi có nhiều cột và mái vòm rất đẹp cùng một khu vườn có hồ nhân tạo. Nơi đây hoàn toàn cách biệt với tiếng ồn từ các con phố mua sắm gần kề.

Lâu đài Neues Schloss - Ảnh: panoramio

* Lâu đài Altes Schloss còn gọi là "lâu đài cổ" được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, nối tiếp với Neues Schloss và từng là nơi ở của hoàng tộc Wurtemberg, nay là bảo tàng Württemberg đáng để bạn dừng chân.

Các phòng trưng bày vòng cung được thiết kế thành ba cấp độ cho phép du khách nắm bắt về nghệ thuật, văn hóa và lịch sử của toàn vùng đất này cũng như cảm nhận được sự khác biệt giữa hai lâu đài cũ và mới.

Lâu đài Altes Schloss - Ảnh: wiki
Các kiến trúc bên trong Lâu đài Altes Schloss - Ảnh: schloesser-bawue

* Bên cạnh đó, Stuttgart vẫn còn nhiều điểm đến quyến rũ. Đến với khu phố Feuersee, bạn sẽ có được những bức ảnh để đời về hồ Feuersee lãng mạn. Nhà thờ nhỏ im lìm bên bờ hồ dễ khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh nhà thờ đang trôi trên mặt nước. 

Sau những giờ lang thang khám phá, những nhà hàng nhỏ và các cửa hàng sẽ là nơi bạn tha hồ thư giãn.

Nhà thờ trên hồ Feuersee - Ảnh: wordpress

* Bạn sẽ không hối tiếc khi ghé vườn bách thảo Wilhelma, vườn thực vật và vườn thú lớn nhất châu Âu. Tại đây, 10.000 loài động thực vật trong kiến trúc lấy cảm hứng từ lâu đài Ngàn lẻ một đêm khiến du khách quên cả thời gian. 

Vườn bách thảo Wilhelma - Ảnh: panoramio
Một góc vườn thú thuộc Vườn bách thảo Wilhelma - Ảnh: pbrossolette

* Cung điện Ludwisbourg (Residenzschloss) với biệt danh "Cung điện lộng lẫy" ở phía bắc thành phố được xây dựng từ đầu thế kỷ 18, được điểm xuyến bằng nhiều vườn hoa được chăm sóc cẩn thận.

Du khách đến đây thanh thản tản bộ hàng giờ để tận hưởng không khí yên bình, quên hết mọi mệt nhọc và cuộc sống ồn ào phía bên ngoài...

Vườn hoa lộng lẫy ở Cung điện Ludwigsburg - Ảnh: wordpress
Một góc vườn hoa ở Cung điện Ludwigsburg - Ảnh: wordpress

* Trong khi đó, các vườn hoa ở công viên Rosenstein trải dài 8km đến tận phía bắc Neues Schloss sẽ khiến bạn lưu luyến Stuttgart. 

Tùy theo mùa, các vườn hoa mang một khuôn mặt khác nhau và nét quyết rũ hoàn toàn mới mẻ khiến bạn luôn thấy lạ lẫm ở mỗi lần trở lại...

Mùa thu huyền hoặc ở công viên Rosenstein - Ảnh: wordpress
Thư giãn trong khung cảnh lãng mạn ở công viên Rosenstein - Ảnh: wordpress
Những thảm hoa lộng lẫy ở công viên Rosenstein - Ảnh: wordpress

* Bạn có thể ghé qua chợ trời Flohmarkt nơi bán đủ loại hàng hóa, từ sách vở đến quần áo hay đồ cổ xen lẫn với các trò diễn xiếc của nghệ sĩ đường phố... 

Chợ trời Flohmarkt luôn tấp nập du khách - Ảnh: wordpress
Các gian hàng nối tiếp nhau ở chợ trời Flohmarkt - Ảnh: wordpress
Diễn xiếc đường phố ở chợ trời Flohmarkt  - Ảnh: gablenberger

Chợ trời Flohmarkt luôn tấp nập du khách - Ảnh: wordpress

 

 

BÌNH AN (Theo linternaute)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên