18/12/2014 16:52 GMT+7

​Khám phá Lencois Maranhenses, kỳ quan của Brazil

BÌNH AN (Theo gentside, Amazingplanet)
BÌNH AN (Theo gentside, Amazingplanet)

TTO - Nếu có một kỳ quan thứ tám của thế giới, hẳn nhiên sẽ có tên Lencois Maranhenses. Đó là nhận định của những ai đã từng đặt chân đến công viên quốc gia nơi có sa mạc duy nhất tại Brazil.

Khung cảnh siêu thực tại công viên quốc gia Lencois Maranhenses - Ảnh: wordpress

Sa mạc ở Lencois Maranhenses rộng gần 1.550km2 có một khu rừng ở phía nam với sông Preguiças bao quanh cùng Đại Tây Dương ở phía bắc.

Bên cạnh các điểm đến truyền thống ở Brazil, công viên quốc gia Lencois Maranhenses ở bang Maranhão, đông bắc Brazil, nơi được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim The House of Sand (2005) đang trở thành một cung đường nổi tiếng trong giới du lịch.

Nhìn từ trên không, những đụn cát trắng mịn uốn lượn xen lẫn với những hồ nước ngọt màu ngọc lục bảo hay lam ngọc lấp lánh dưới nắng, trải dài tận chân trời, đã tạo nên vẻ đẹp kỳ diệu đến siêu thực cho Lencois Maranhenses.

Ngay khi bước vào thế giới của sa mạc, những đụn cát có khi cao đến 12m luôn thôi thúc ý chí chinh phục của du khách khi bên dưới là những hồ nước mát với đủ hình dạng và kích thước, những bãi tắm hoang sơ là phần thưởng dành cho họ.

Trong đó, có những hồ nước tự nhiên dài cả cây số và sâu 2m. Số lượng hàng ngàn hồ nước nơi đây không cố định mà thay đổi tùy theo mùa trong năm và lượng nước mưa tích tụ được.

Khung cảnh siêu thực tại công viên quốc gia Lencois Maranhenses - Ảnh: wordpress
Công viên quốc gia Lencois Maranhenses có hàng ngàn hồ nước - Ảnh: wordpress
Hồ nước xanh ngọc bích cùng bờ cát trắng phau tại công viên quốc gia Lencois Maranhenses - Ảnh: flickr
Làn nước trong thấu đáy tại một hồ nước ngọt ở sa mạc Lencois Maranhenses - Ảnh: wordpress

Khám phá một hồ nước màu ngọc bích ở sa mạc ở công viên quốc gia Lencois Maranhenses - Ảnh: flickr

Do nằm ven biển và gần Amazon, khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, nên vùng sa mạc Lencois Maranhenses có lượng mưa cao gấp 300 lần so với sa mạc Sahara.

Trong mùa lũ, những hồ nước ngọt ở Lencois Maranhenses đầy ắp nước. Đến mùa khô, quy mô các hồ giảm dần, nước bốc hơi và hồ biến mất để rồi tái xuất trong tấm áo mới đẹp hơn, trong vắt hơn trong mùa mưa kế tiếp.

Và dưới ánh mặt trời chói chang, từ trên đỉnh đụn cát, nước hồ trong vắt tận đáy như mời gọi du khách nhanh chóng tận hưởng cảm giác vẫy vùng trong sóng nước ở mức trung bình 30oC giữa lòng sa mạc! 

Một số hồ lớn còn có cá nhỏ, bởi khi mưa to, hồ được kết nối với biển ở cận bên. Ngoài ra, du khách còn có thể cắm trại bên những ốc đảo là nơi trú ngụ của rùa và nhiều loài chim biển khác.

Vui đùa cùng nước xanh cát trắng giữa sa mạc ở công viên quốc gia Lencois Maranhenses - Ảnh: wordpress
Cắm trại ở một ốc đảo trong sa mạc Lencois Maranhenses - Ảnh: wp
Một ốc đảo trong sa mạc Lencois Maranhenses - Ảnh: wp

Thông thường, một chuyến tham quan Lencois Maranhenses tương đối trọn vẹn cần có hai ngày. Du khách sẽ được trải nghiệm qua nhiều phương tiện vận chuyển, từ ngồi xe vượt mọi địa hình qua các cồn cát, bụi rậm đến di chuyển bằng ngựa để len lỏi qua các đường mòn ngoằn ngoèo...  

Ánh hoàng hôn bên những hồ lớn ở Lencois Maranhenses sẽ là những bức ảnh để đời trên bước đường du ngoạn của du khách. 

Trong ngày thứ hai của hành trình, một chuyến du thuyền trên sông Preguiça đến làng chài Mandacaru sẽ là cơ hội để bạn trèo lên ngọn hải đăng nơi đây và thu vào ống kính toàn cảnh khu vực.

Ánh hoàng hôn ở Lencois Maranhenses - Ảnh: tripblend
Ngọn hải đăng ở làng chài Mandacaru - Ảnh: wiki

Thông tin cho bạn

* Một chuyến tham quan đụn cát bằng xe vượt địa hình trong một ngày giá khoảng 14,8 USD/người. Giá có bao gồm hướng dẫn và ăn uống. Xe có những chặng dừng ở các hồ nước tự nhiên để khách thư giãn dưới nước hồ.

* Để tận hưởng lợi thế của các hồ nước, cần tránh các tháng mùa khô (tháng 1, tháng 2). Lúc này, các hồ gần như biến mất hoàn toàn. Thời điểm tốt nhất là từ tháng bảy và các tháng kế tiếp.

* Do cát sa mạc cực nóng và khô nên đi bộ trong cát có thể gây đau, vì vậy không nên cho trẻ nhỏ đi cùng.  

BÌNH AN (Theo gentside, Amazingplanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên