07/09/2003 22:58 GMT+7

Các công ty viễn thông châu Á mở chiến dịch giành thị phần của Nokia

ANH QUÝ (Theo AFP)
ANH QUÝ (Theo AFP)

Các nhà sản xuất điện thoại di động tại Châu Á sắp mở một chiến dịch lớn nhằm giành lấy thị trường bản xứ. Tuy nhiên việc giành lại thị trường vốn bị chi phối bởi Nokia, không phải là chuyện dễ dàng.

Các công ty viễn thông châu Á mở chiến dịch giành thị phần của Nokia

nWfbUfSD.jpgPhóng to

Nokia khảng định họ sẽ đứng vững trước đợt tấn công của các nhà sản xuất châu Á

Các nhà sản xuất điện thoại di động tại Châu Á sắp mở một chiến dịch lớn nhằm giành lấy thị trường bản xứ. Tuy nhiên việc giành lại thị trường vốn bị chi phối bởi Nokia, không phải là chuyện dễ dàng.

Không ai thống kê chính xác sản phẩm của Nokia chiếm bao nhiêu phần trăm ở thị trường châu Á, tuy nhiên theo IDC, Nokia đã vượt xa các đối thủ khác đang hoạt động ở thị trường này.

Trong 2 quý đầu năm, Nokia tiếp tục khẳng định vị trí số một toàn cầu khi bán ra 41 triệu ĐTDĐ, chiếm 34,6% thị trường toàn thế giới. Đối thủ chính của Nokia là Motorola chỉ chiếm 13,4% thị trường và công ty điện tử viễn thông đang phát triển cực kỳ nhanh của Hàn Quốc, Samsung chỉ chiếm 10,1%.

Theo đánh giá của các chuyên gia, các nhà sản xuất ĐTDĐ châu Á có một lợi thế lớn trong lúc này, khi thị trường ĐTDĐ đang có những bước tiến nhảy vọt về công nghệ, ĐTDĐ giờ đây còn có thêm tính năng của các thiết bị điện tử khác như quay phim, chụp hình, lên mạng...và các nhà sản xuất ở Châu Á vốn có sở trường trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng điện tử.

Mạng ĐTDĐ thế hệ thứ 3 (3G) hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp cho các nhà sản xuất tại Nhật và Hàn Quốc, vốn là chuyên gia về các ứng dụng dữ liệu, khi có thêm những cải tiến nổi bật như liên kết đến tập tin video và tốc độ truy cập mạng cao.

Công ty viễn thông Singapore (Singtel) cho biết họ sẽ có những ưu đãi đặc biệt đối với các sản phẩm ĐTDĐ của châu Á nhưng từ chối cho biết chi tiết cụ thể.

Tại các thị trường mới như Ấn Độ và Indonesia, tỉ lệ người sử dụng ĐTĐ còn thấp và đây sẽ là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất mới nổi. Tuy nhiên phó chủ tịch tập đoàn Nokia tạ châu Á, Robert Andrson vẫn tự tin tuyên bố mức tăng trưởng của công ty năm sau sẽ là 10% và Nokia sẽ tiếp tục giữ vững vai trò "anh cả" của mình trong thời gian dài.

ANH QUÝ (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên