27/02/2011 02:45 GMT+7

Khách du lịch sẽ đi nhiều, xài nhiều hơn

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
THƯỜNG NGA (Theo Reuters)

TT - Dù tỉ lệ thất nghiệp cao và phục hồi chậm, nhiều người đang có kế hoạch đi du lịch trong năm nay và sẽ tiêu nhiều tiền hơn năm 2010. Kết quả theo báo cáo mới do trang web du lịch Travelocity.com thực hiện.

30% trong số 1.403 người tiêu dùng được khảo sát cho biết sẽ đi du lịch nhiều hơn trong năm 2011, chỉ 1% nói không dự định đi bất cứ nơi nào so với 4% vào năm ngoái. “Đánh giá từ số lượng người trả lời nói họ có ý định đi du lịch và chi tiêu nhiều hơn trong năm nay, ngành du lịch có thể nhìn thấy sự tăng trưởng tiếp tục trong năm 2011” - ông Hugh Jones, chủ tịch và giám đốc điều hành Travelocity toàn cầu, nói.

Hơn 1/4 số người được hỏi cho biết sẽ tiêu 2.000 USD hoặc hơn cho các kỳ nghỉ trong năm nay, tăng so với 20% của năm 2010, trong khi gần một nửa số người mong đợi giữ được ngân khoản du lịch không thay đổi so với năm ngoái, 37% nói sẽ mạnh tay rút hầu bao.

Theo Travelocity, giá vé máy bay năm nay cao hơn khoảng 8%, nhưng 34% số người được hỏi nói dự định chi tiêu nhiều hơn trên các chuyến bay, nhiều hơn một chút số người định vung tiền vào các khách sạn. Tuy nhiên, xu hướng đặt phòng khách sạn “mù mờ” - nơi các trang web du lịch đưa ra những gói giảm giá lớn nhưng không rõ ràng - đã không còn được mọi người ưa chuộng.

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên