23/09/2003 07:30 GMT+7

TP.HCM: vẫn nhiều "điểm nóng" vi phạm quản lý đất đai, xây dựng

H.G.
H.G.

TT (TP.HCM) - Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về cuộc khảo sát các “điểm nóng” vi phạm quản lý đất đai, xây dựng trái phép tại các quận Gò Vấp, quận 12, huyện Hóc Môn và Bình Chánh.

bxihFTkv.jpgPhóng to
Tại các "điểm nóng", sẽ còn nhiều nhà xây dựng trái phép bị giải tỏa?
TT (TP.HCM) - Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về cuộc khảo sát các “điểm nóng” vi phạm quản lý đất đai, xây dựng trái phép tại các quận Gò Vấp, quận 12, huyện Hóc Môn và Bình Chánh.

Tại quận 12 có phường Đông Hưng Thuận tồn tại hai điểm nóng: khu vực tỉnh lộ 15 gồm nút giao thông Quang Trung, chợ Cầu, các hộ ở đây xây dựng, sửa chữa nhà vi phạm qui hoạch lộ giới, hẻm giới, xây dựng trên đất thuộc dự án nút giao thông dự kiến; khu vực dân cư khu phố 2 và 5 xuất hiện tình trạng các chủ đầu tư phân lô tự phát, làm đường nhỏ 2-3m, xây nhà một trệt một lầu có kích thước 3mx8m, Phòng Quản lý đô thị quận nhận định đây là dạng nhà ổ chuột mới.

Trên địa bàn Gò Vấp trong tám tháng đầu năm 2003 đã phát hiện 1.221 trường hợp chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất không lập thủ tục theo qui định.

Về vi phạm xây dựng, ngoài những trường hợp báo chí đã phản ảnh như trường hợp 54 căn nhà xây trái phép, còn có trường hợp bà Cao Thị Xuân nhận chuyển nhượng đất trong khu qui hoạch công nghiệp và tiến hành phân lô, chuyển nhượng lại cho các cá nhân khác.

Tại Hóc Môn, xã Thới Tam Thôn có doanh nghiệp tư nhân Ánh Toàn kinh doanh kết cấu hạ tầng đã nhận chuyển nhượng tổng cộng trên 5ha đất nông nghiệp của một số hộ dân và tiến hành san lấp. UBND xã lập biên bản xử lý hành chính và chuyển hồ sơ lên huyện.

Doanh nghiệp này có làm hồ sơ thỏa thuận kiến trúc qui hoạch nhưng chỉ với một phần diện tích, việc lập thủ tục giao thuê đất đến nay vẫn chưa hoàn tất, chưa được cấp giấy chứng nhận nhưng đã có khoảng 10 căn nhà xây dựng không phép của một số hộ dân và các cá nhân làm việc cho doanh nghiệp này.

Tại Bình Chánh, chỉ trong sáu tháng đầu năm Đội quản lý trật tự đô thị đã lập biên bản, đình chỉ vi phạm 2.087 hồ sơ với 4.652 hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng. UBND huyện cũng đã kiểm tra phát hiện 92 trường hợp vi phạm san lấp, xây dựng, phân lô trái phép với diện tích vi phạm trên 1.000m2, có 61 trường hợp phân lô không phù hợp qui hoạch, nhiều trường hợp bị buộc giữ nguyên hiện trạng để xem xét xử lý.

H.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên