14/12/2014 16:31 GMT+7

Chinh phục những "cầu thang lên thiên đường" nổi tiếng thế giới

BÌNH AN (Theo Amazingplanet)
BÌNH AN (Theo Amazingplanet)

TTO - Đó là những cầu thang mà bất kỳ du khách nào cũng phải choáng ngợp khi nhìn thấy và trỗi dậy ước muốn chinh phục.

Cầu thang dẫn lên... trời ở Hawaii - Ảnh: pin it

Từ xa xưa, những cầu thang cực đỉnh này được tạo để người ta có thể vươn tới những khoảng cách lớn theo phương thẳng đứng một cách nhanh nhất. Giờ đây nhiều nơi đã có thêm thang máy nhưng với những du khách có sức khỏe, leo từng nấc thang vẫn là chọn lựa hàng đầu.

Bù lại, mọi mệt nhọc sẽ tan biến khi những cảnh quan tuyệt vời nhất hiện ra trước mặt họ ngay khi đặt chân lên nấc thang cuối cùng ở trên cao...

* Cầu thang Haiku bằng gỗ còn được gọi là "cầu thang lên thiên đường" ở đảo Oahu thuộc quần đảo Hawaii. Năm 1942, Haiku được xây dựng nhằm phục vụ cho đài phát thanh hải quân và chính thức đóng cửa vào năm 1987. 

Từ đầu thế kỷ 21, công việc trùng tu Haiku được tiến hành. Nhưng nhiều du khách mạo hiểm vẫn không thể chờ và đã tìm cách đến với "cầu thang lên thiên đường" dẫu chưa được phép! 

Cầu thang Haiku có 3.922 bậc dẫn đến đỉnh núi Puukeahiakahoe cao 756m. Vào những ngày trời quang, vượt qua các nấc thang Haiku, bạn sẽ ngất ngây trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa thiên đàng hiện ra trước mắt...

Chinh phục cầu thang gỗ Haiku ở Hawaii luôn là mơ ước của du khách - Ảnh: wordpress 

Cầu thang trên biển ở đảo Gaztelugatxe (Tây Ban Nha) với 237 bậc thang ngoằn ngoèo là đường dẫn trực tiếp đến tu viện San Juan, di sản thế giới được xây dựng từ thế kỷ thứ 10.

Khi bước thêm ít bậc nữa, bạn sẽ phải ngất ngây trước bức tranh toàn cảnh ngoạn mục với biển xanh sóng vỗ, các vách núi đá trải dài ngút mắt của vùng biển xứ Basque. 

Cầu thang uốn khúc trên đảo Gaztelugatxe - Ảnh: wordpress

Cầu thang xoắn ốc cao 92m ở vùng núi Taihang nằm giữa tỉnh Sơn Tây và Hà Nam (Trung Quốc) có thể khiến du khách phải chùn chân khi nhìn thấy.

Theo ban quản lý khu du lịch nơi đây, chỉ những người dưới 60 tuổi, không có vấn đề về tim mạch hay phổi mới có thể trèo lên những nấc thang này! 

Du khách chinh phục cầu thang xoắn ốc Taihang - Ảnh: wordpress
Nhiều du khách chóng mặt khi nhìn thấy cầu thang xoắn ốc Taihang - Ảnh:: manteresting

Trong khi đó, "cầu thang đến cửa thiên đường" ở công viên quốc gia Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới, tây bắc tỉnh Hồ Nam, luôn tấp nập du khách.

Sau khi vượt qua 999 bậc thang để đến đỉnh Cổng Trời ở độ cao hơn 1.500m, một khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy khiến bạn dễ quên đi mọi mệt nhọc.

Cầu thang 999 bậc dẫn đến "cửa thiên đường" ở Thiên Môn Sơn - Ảnh: thinng.com

* Đến Graz, thành phố di sản UNESCO ở Áo, một trong những điểm phải đến là cầu thang Schlossberg (núi Lâu đài) có 260 bậc thang đục trong đá với độ dốc đến 60%! Vượt hết những bậc thang gấp khúc, phần thưởng cho du khách là tháp đồng hồ, biểu tượng của Graz. 

Từ trên đỉnh đồi, bạn dễ dàng thu trọn hình ảnh thơ mộng của toàn thành phố vào ống kính. Thông thường, du khách lên Schlossberg bằng thang máy và xuống thang bộ để thong thả ngắm nhìn những nóc nhà cổ bên dưới.

Cầu thang Schlossberg ở Graz - Ảnh: wiki
Du khách chinh phục cầu thang Schlossberg ở thành phố di sản thế giới Graz - Ảnh: wordpress

* Là cửa ngõ chính thức từ biển Đen vào thành phố Odessa đồng thời là biểu tượng nổi tiếng nhất Odessa, cầu thang Potemkin ở Odessa (còn có tên là Richelieu) có quy mô hoành tráng với phần đỉnh thang rộng 12,5m, phần chân thang 21,7m và chiều dài 142m. 

Về mặt quang học, cầu thang trông rất dài với 192 bậc và 10 chiếu nghỉ. Nhưng khi đứng trên cao, bạn chỉ thấy duy nhất các chiếu nghỉ mà không hề thấy bậc thang!

Cầu thang Potemkin ở Odessa luôn dập dìu du khách - Ảnh: wordpress
Khi đứng trên cao, bạn chỉ thấy duy nhất các chiếu nghỉ mà không hề thấy bậc thang - Ảnh: pin it

* Cầu thang Bueren có 374 bậc ở thành phố Liège, Bỉ, được xây dựng năm 1881. Theo trang tin điện tử The Huffington Post (Mỹ), đây là cầu thang khắc nghiệt nhất thế giới. 

Nếu độ dốc trung bình gần 30% của Bueren mang lại nhiều thích thú chinh phục cho du khách và người chơi thể thao mạo hiểm, thì dân địa phương lại thấy... phiền. Theo họ, đây là "núi Bueren"! 

Một số người đi bộ xuống cầu thang và một số khác xuống bằng xe đạp. Tại các chiếu nghỉ, du khách có thể ngồi nghỉ trên các băng ghế.

Mỗi năm, vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 10, cầu thang Bueren lung linh trong đêm qua ánh sáng của 3.000 ngọn nến...

Cầu thang Bueren - Ảnh: wiki
Hàn huyên tại các băng ghế ở chiếu nghỉ cầu thang Bueren cũng là một cách thư giãn của du khách lẫn dân đại phương - Ảnh: liege.be

* Pailon del Diablo là một thác nước hùng vĩ cách thị trấn Banos ở Ecuador khoảng 30 phút đi xe. Và những bậc thang đá vô cùng trơn trượt dẫn xuống 2/3 thác Pailon del Diablo là một thách thức hấp dẫn du khách.

Men theo những bậc thang được đẽo trong hẻm núi trong tiếng gió rít từng cơn luôn mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho du khách trước khi tiếp cận với âm thanh cuồng nộ của dòng thác.

Những bậc thang trơn trượt dẫn xuống thác Pailon del Diablo - Ảnh: cuyabenolodge
Ngắm nhìn thác Pailon del Diablo từ những bậc thang đá luôn mang lại cảm giác phấn khích cho du khách - Ảnh: wordpress

* Giếng Chand Baori có 13 nấc với 3.500 bậc thang ở các mặt luôn là điểm đến du lịch hàng đầu của thành phố Abhaneri, gần Jaipur thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ. Nhiệt độ trong giếng luôn duy trì mức 5oC.

Chand Baori có dạng hình nón và sâu khoảng 30m được xây dựng vào năm 800 sau CN nhằm giải quyết việc thiếu nước ở nơi khô cằn này. Dọc theo thành giếng là nhiều mái hiên được kết nối nhau bằng các cầu thang.

Tại một mặt giếng, có các ngôi đền lễ chứng tỏ Chand Baori còn là nơi để thiền định. Với không ít dân địa phương, những bậc thang Chand Baori là nơi trốn nóng lý tưởng...

Những bậc thang ở giếng Chand Baori - Ảnh: wordpress
Giếng Chand Baori là đểm hút khách hàng đầu của bang  Rajasthan, Ấn Độ - Ảnh: flickr
BÌNH AN (Theo Amazingplanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên