10/09/2016 10:23 GMT+7

Nên bỏ tương đen, tương ớt vào món phở hay không?

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đầu bếp Tyler Akin của nhà hàng Stock tại Philadelphia, Mỹ vừa gây ra tranh cãi lớn khi nói rằng không hiểu vì sao người ăn phở lại bỏ tương đen, tương ớt vào món ăn này.

Đầu bếp Tyler Akin tại Philadelphia - Ảnh chụp từ video
Đầu bếp Tyler Akin tại Philadelphia - Ảnh chụp từ video

Đoạn clip phỏng vấn đầu bếp Akin được đăng tải trên Bon Appétit Magazine với tựa đề "Đây là cách ăn phở". Đầu bếp Akin nhấn mạnh rằng trước khi nêm bất cứ thứ gì vào phở, hãy nếm thử trước nước lèo để biết được hương vị mà đầu bếp dụng công nấu ra.

Trong đoạn phỏng vấn, đầu bếp Akin nói rằng việc bỏ tương đen và tương ớt sẽ làm mất đi hương vị của món phở. Tuy nhiên, ngay sau đó, Akin lại nói rằng phải vắt thật nhiều chanh vào tô phở.

Cũng trong đoạn clip này, đầu bếp Akin nói rằng món phở là một loại "mì ramen mới". 

Trong đoạn clip đăng trên trang Bon Appétit Magazine, có hiện dòng chữ Phở là loại
Trong đoạn clip đăng trên trang Bon Appétit Magazine, có hiện dòng chữ Phở là loại "mì ramen mới" - Ảnh chụp từ video

Đoạn clip của đầu bếp Akin đã được chia sẻ khá nhiều trên Facebook và gặp hầu hết các bình luận phản ứng.

Còn Liem Mai viết: "Vậy tôi nghĩ chắc người châu Á chúng tôi đã ăn sai món phở hết đời này qua đời khác. Mắc cười quá". Hay Thái Bảo: "Tôi là người Việt Nam và luôn bỏ thêm tương ớt, tương đen vào tô phở... Đừng dạy chúng tôi cách ăn phở... Thật nực cười".

Không chỉ gặp phản ứng từ người châu Á nói chung hay người Việt Nam nói riêng, bạn đọc da trắng cũng phản ứng với đoạn clip của đầu bếp Akin.

Một người tên Jeff Lek viết: "Tôi sẽ đến nhà hàng này rồi đổ thật nhiều tương đen, tương ớt vô tô phở rồi coi phản ứng trên mặt đầu bếp".

Marianne Delatore viết: "Tôi đã tắt ngay đoạn clip khi thấy dòng chữ "Phở là loại mì ramen mới". Câu nói này xúc phạm cả hai món ăn của hai nền ẩm thực lớn. Đừng ngu ngốc kiểu đó".

(Theo bạn, việc bỏ tương đen hay tương ớt vào món phở "iu dấu" của chúng ta có làm mất hương vị phở không? Xin chia sẻ comment dưới bài. Cám ơn).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên