23/12/2015 16:37 GMT+7

Việt Nam vào top 10 điểm đến hành trình ẩm thực 2016

BÙI MINH ĐỨC
BÙI MINH ĐỨC

TTO - Theo Telegraph, hành trình khám phá ẩm thực đường phố tại Việt Nam là điều du khách không nên bỏ qua khi tới đất nước này. Bên cạnh Việt Nam, những điểm đến ẩm thực nổi tiếng cho năm 2016 bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ấn Độ…

1. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

1

Thủ đô Istanbul là lựa chọn sáng suốt cho những “tín đồ” ẩm thực. Tới đây, du khách không nên bỏ qua khu chợ truyền thống tại Karakoy, thưởng thức những món ăn miền nam Anatoli và ngắm khung cảnh biển Marmara, ghé qua những sạp hàng tại Beyoglu và thỏa sức mua nhiều loại hải sản tươi sống như bạch tuộc tại Bodrum, mực tại Antalya và tôm từ Canakkale. Đây hứa hẹn sẽ là khởi đầu thú vị cho những hành trình ẩm thực năm mới của bạn.

2. Tuscany, Italy

2

Vùng đất nổi tiếng với nhiều loại rượu vang nổi tiếng này sẽ đem đến cho du khách một bữa tiệc rượu thịnh soạn khi bạn có cơ hội nếm thử những loại rượu vang hảo hạng tại Ý như Chianti, Vino Nobile và Brunello di Montalcino. Đến Tuscany, bạn có thể ghé thăm những cơ sở sản xuất loại pho mát truyền thống Pecorino làm từ sữa cừu châu Âu hay những đồn điền trồng nho mênh mông.

3. Ấn Độ

3

Từ Delhi đến Goa, qua Rajasthan, Jaipur hay Udaipur, đâu đâu cũng có những món ăn đặc trưng của đất nước Nam Á này. Len lỏi qua những con phố cổ của Delhi, bạn có thể bắt gặp một chaiwaila-những nghệ nhân trà của Ấn Độ.

Trải nghiệm ở trong cung điện được xây dựng từ những năm 1938 và học làm các món truyền thống như bedai và dhaba; hay ghé thăm một đầu bếp Ấn Độ và tham gia một lớp học nấu ăn theo phong cách Rajasthan là những điều bạn không nên bỏ qua.

4. Việt Nam

4

Dọc từ Bắc tới Nam, Việt Nam đem đến cho du khách những hương vị ẩm thực phong phú. Du khách có thể thưởng thức bát phở bò thơm lừng với những gánh hàng rong tại Hà Nội, tham gia lớp học nấu ăn tại Hoi An hay ghé thăm một gia đình truyền thống tại Huế để thưởng thức những món bánh làm từ bột gạo nổi tiếng của mảnh đất này.

Với nhiều phong cách ẩm thực, từ các món ăn đường phố cho tới ẩm thực cung đình, Việt Nam là điểm đến được nhiều các đầu bếp quốc tế nổi tiếng lựa chọn cho khám phá ẩm thực của mình.

5. Istria, Croatia

5

Bạn có thể bắt đầu hành trình bằng chuyến ghé thăm một trang trại sò huyết nằm bên bờ sông Lim Fjord. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm hầm rượu nổi tiếng nhất của vùng tại Kabola, trang trại olive tại Faana hay trải nghiệm hái nấm truffle-một loại nấm quý hiếm và nổi tiếng ở châu Âu, tại khu rừng Motovun.

6. Tây Ban Nha

6

Tây Ban Nha nổi tiếng với những nhà hàng cao cấp đạt danh hiệu Michelin nên du khách có nhiều sự lựa chọn với những món ăn phong cách châu Âu cao cấp.

Bên cạnh đó, đất nước bò tót cũng nổi tiếng với những loại rượu vang thượng hạng, được sản xuất bởi những cơ sở rượu lâu đời như Marques de Riscal, Bodegas Lopez Heridia và Bodegas Franco Espanolas.

7. Bordeaux, Pháp

7

Bordeaux sản xuất những loại rượu vang nổi tiếng và đắt nhất thế giới. Tham quan những cơ sở sản xuất rượu tại Bordeaux, du khách sẽ biết thêm về lịch sử ngành sản xuất rượu vang tại thành phố này. Bạn cũng sẽ được thưởng thức những chai rượu vang nổi tiếng như Smith Haut Lafitte, Grand-Puy-Lacoste và Chateau Lafite-Rothschild.

8. Bologna, Ý

8

Bologna là một thành phố với bề dày lịch sử và văn hóa tại Ý. Du khách như bị cuốn đi trong thế giới ẩm thực đa dạng của thành phố này; nổi tiếng nhất với Panpepato- món bánh chocolate với nhân hạt dẻ, hạt điều, quế; hay món sốt mì được đặt theo tên gọi của thành phố: sốt Bologna. Nằm ngay ngoại ô thành phố là những khu rừng, nơi bạn có thể thỏa sức “săn tìm” những cây nấm truffles và ghé thăm xưởng sản xuất rượu nho Lambrusco.

9. Andalusian, Tây Ban Nha

9

Andalusia có 9 nhà hàng đạt chuẩn sao Michelin với những sản phẩm trứ danh, có tiếng tại đây như thịt đùi iberico, chanh, olive và các món chế biến từ cá thượng hạng.

10. Reims, Pháp

10

Nếu có dịp tới vùng Reims của Pháp, du khách không nên bỏ qua chuyến ghé thăm tới khu hầm rượu Champagne có lịch sử lâu đời tại đây.

Tuy nhiên, khu hầm rượu nằm trong một khách sạn 5 sao và không mở cửa rộng rãi cho du khách nên bạn nên tham gia những tour du lịch ẩm thực, bao gồm cả chuyến ghé thăm hầm rượu Taittinger từ thế kỷ thứ 4 và thưởng thức bữa tối lãng mạn trong khu vườn nho tại Chateau de la Marqueterie. 

BÙI MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên