27/11/2015 08:05 GMT+7

​Kim chi đỏ của Triều Tiên được vinh danh

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Tổ chức Liên Hiệp Quốc vừa quyết định đưa món kim chi đỏ của CHDCND Triều Tiên vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể thế giới, nâng món ăn này ngang tầm với kim chi của nước láng giềng Hàn Quốc.

Theo tờ Guardian, Triều Tiên từng bị một phen mất uy tín khi món kim chi “quốc hồn quốc túy” của Hàn Quốc được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2013.

Tuy nhiên, hiện tại Bình Nhưỡng có thể lấy lại niềm tự hào khi UNESCO tuyên bố cũng sẽ đưa kim chi đỏ của Triều Tiên vào danh sách đề cử chính thức trong cuộc họp tại Namibia vào tuần tới.

Người dân bán đảo Triều Tiên có truyền thống muối kim chi vào khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12 hằng năm để có đủ kim chi dùng trong suốt mùa đông dài lạnh giá.

Mỗi gia đình đều có cách thức muối kim chi riêng nên họ thường chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau trong suốt quá trình làm nên món ăn đặc biệt này.

Theo một khảo sát năm 2011, khoảng 95% người dân của Triều Tiên và Hàn Quốc ăn kim chi hằng ngày và kim chi xuất hiện như là một món ăn phụ trong tất cả bữa ăn, kể cả bữa sáng.

Với người dân hai quốc gia này, kim chi từ lâu được xem là một món ăn không thể thiếu và là nguồn thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe.

 

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên