22/05/2017 12:01 GMT+7

3 người chết, 1 người mất tích khi leo núi ​Everest

M.ANH
M.ANH

TTO - Nhà chức trách Nepal ngày 22-5 xác nhận 3 nhà leo núi đã thiệt mạng khi leo núi Everest cuối tuần qua, trong khi một người khác đang mất tích.

Cuối tuần qua, 3 người đã thiệt mạng khi leo lên Everest - Ảnh: AFP
Cuối tuần qua, 3 người đã thiệt mạng khi leo lên Everest - Ảnh: AFP

Các nạn nhân thiệt mạng gồm nhà leo núi người Slovakia Vladamir Strba, qua đời hôm 21-5 ở 'khu vực chết của Everest' (nằm ở độ cao hơn 8.000m), khi chỉ còn vài trăm mét nữa là tới đỉnh núi.

Hai người còn lại nhà leo núi người Mỹ Roland Yearwood, cũng qua đời ở 'khu vực chết của Everest', và một nhà leo núi người Úc 54 tuổi, qua đời sau khi leo được 7.500m.

Trong khi đó, một nhà leo núi người Ấn Độ đang mất tích sau khi bị mất liên lạc từ ngày 20-5, không lâu sau khi ông này lên đến đỉnh. Hướng dẫn viên người Nepal của ông sau đó được tìm thấy tại Trại số 4, nằm ở độ cao dưới 8.000 m, trong tình trạng bất tỉnh và bị tê cóng nghiêm trọng.

Ngoài ra theo đơn vị cứu hộ, trực thăng đã giải cứu hơn 12 người leo núi khác trong vòng 3 ngày qua sau khi họ gặp khó khăn trong lúc trèo lên Everest.

Như vậy, tính từ đầu mùa leo núi Everest đến nay, đã có 5 người thiệt mạng khi nỗ lực chinh phục ngọn núi cao 8.848m, trong đó có nhà leo núi huyền thoại người Tây Ban Nha Ueli Steck.

Hơn 200 nhà leo núi khác đã chinh phục thành công Everest, trong khi hàng trăm nhà leo núi vẫn đang chờ đến lượt lên 'nóc nhà thế giới' trước khi mùa gió mùa bắt đầu vào đầu tháng 6.

Năm ngoái, 5 nhà leo núi đã thiệt mạng khi leo lên Everest trong khi 640 người khác chinh phục thành công ngọn núi này.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên