21/05/2017 12:52 GMT+7

Trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Đến Khánh Hòa, có hai nơi mà du khách có thể tự mình tung tăng đi dưới biển hoặc đi dưới lòng đại dương ngắm san hô, cá tôm bơi lội… 

Du khách “đi bộ” dưới biển - Ảnh: LINH ĐAN
Du khách “đi bộ” dưới biển - Ảnh: LINH ĐAN

​Đó là Điệp Sơn, một hòn đảo tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cách TP Nha Trang khoảng 60km về hướng bắc.

Du khách có thể đặt tour qua các công ty hoặc tự đi bằng phương tiện cá nhân đến cầu cảng Vạn Giã (Vạn Ninh) rồi mất 15-20 phút đi tàu ra thôn Điệp Sơn.

Dải lụa vắt ngang biển cả

Điệp Sơn là cụm đảo còn hoang sơ nên thích hợp cho những du khách muốn tìm về cảm giác yên bình, mộc mạc.

Đến đây, du khách sẽ được khám phá “con đường dưới biển” - nối hai điểm đảo thuộc thôn Điệp Sơn mà người dân quen gọi là Hòn Bịp và Hòn Ó (theo người dân, xưa kia nơi đây nhiều bìm bịp và chim ó sinh sống).

Lúc thủy triều lên thì con đường chìm dưới nước biển, nhưng khi thủy triều rút thì con đường cát trắng mịn, dài khoảng 700m, rộng khoảng 1m hiện lên, mọi người có thể đi bộ qua lại giữa hai đảo. Du khách cũng có thể đi bộ từ Điệp Sơn qua đảo Phật Nằm bằng con đường dưới biển.

Tại cụm đảo này, dịch vụ cho khách tham gia lặn ngắm san hô quanh đảo rất sẵn, ai muốn cũng có thể thuê thuyền của ngư dân đi xung quanh khu vực, câu cá.

Ngắm tôm cá trong lòng biển

Một tour du lịch khác, cách TP Nha Trang khoảng 15km nằm trên đảo Khỉ trong đầm Nha Phu (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Đây là địa chỉ khá quen thuộc.

Tuy nhiên, mới đây Công ty cổ phần Việt Asia (TP Nha Trang) đã xây dựng cây cầu sắt vượt núi để đưa du khách đến tour du lịch đi bộ dưới đáy biển.

Khi còn trên mặt nước, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn hết cửa đầm Nha Phu - nơi có hai hòn núi chắn làm hai “cánh cửa” trước Biển Đông.

Tham gia tour đi bộ dưới đáy biển (15-20 phút), du khách sẽ được đội một chiếc mũ dưỡng khí và có thể thoải mái đi bộ trong lòng đại dương. Một công viên san hô, sinh vật cảnh với cá tôm tung tăng bơi lội ngay lập tức xuất hiện.

“Dò bước đi trên cát mịn, ngắm san hô và những chú cá nhiều màu sắc bơi lội dưới đáy biển... là trải nghiệm hết sức thú vị” - bạn Đặng Trần Diễm Phúc, 21 tuổi, sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Nha Trang, chia sẻ.

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên