08/05/2017 20:10 GMT+7

Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ biểu diễn nghệ thuật hàng tuần

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TTO - Đó là thông tin được ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc sở Du lịch TPHCM đưa ra tại buổi ra mắt chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố với tên gọi “Ho Chi Minh City Street Show” ngày 8-5.

Một nhóm nhảy freestyle biểu diễn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM thu hút đông đảo người xem - Ảnh: Quang Định
Một nhóm nhảy freestyle biểu diễn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM thu hút đông đảo người xem - Ảnh: Quang Định

“Bên cạnh loại hình quen thuộc như ảo thuật, ca hát… còn có những giai điệu đặc sắc của nghệ thuật hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng” - ông Hoàng Vũ nói.

Theo chương trình, ngoài buổi khai mạc diễn ra lúc 19h ngày 13-5-2017, “Ho Chi Minh City Street Show” sẽ được tổ chức định kỳ từ 20-21giờ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần với 6 cụm sân khấu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Điểm mới của chương trình là sẽ có kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại thế giới và văn hóa dân gian 3 miền của VN.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết chương trình kỳ vọng tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính giải trí cao, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến của TPHCM, tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cho người dân TP.

Bên cạnh biểu diễn thường kỳ, “Ho Chi Minh City Street Show” sẽ tổ chức các cuộc thi, tạo sân chơi cho các cá nhân và tập thể có năng khiếu và đam mê các loại hình nghệ thuật đường phố, hướng đến tổ chức Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, thông qua các chủ đề biểu diễn, các nét đặc trưng về thông tin du lịch TP sẽ được lồng ghép, chuyển tải một cách phong phú. Được biết, kinh phí để tổ chức chương trình này được vận động từ nguồn xã hội hóa.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên