29/04/2017 17:20 GMT+7

Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế chạy nước rút

TẤN LỰC - TRƯỜNG TRUNG
TẤN LỰC - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Chiều 29-4, lực lượng công nhân và nhân viên kỹ thuật gấp rút hoàn thiện những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho đêm khai diễn lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) tối 30-4.

Toàn cảnh sân khấu chính và khán đài chính - Ảnh: TẤN LỰC
Toàn cảnh sân khấu chính và khán đài chính - Ảnh: TẤN LỰC

Theo đó, tại khu vực bờ đông sông Hàn, dãy khán đài đồ sộ sức chức 22.000 chỗ đã hoàn tất, khu vực sân khấu nổi Ngũ hành cũng cơ bản thành hình. Trong khi đó tại khu vực bờ tây, các dàn pháo hoa của hai đội trình diễn đầu tiên là Việt Nam và Áo đã vào vị trí.

Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Ông Lê Quý Dương, tổng đạo diễn chương trình, cho biết điểm nhấn không gian trình diễn năm nay là sân khấu Ngũ hành sử dụng các công nghệ mới với các dàn nâng và hệ thống sân khấu quay hiện đại, tạo không gian tổng thể trên không và trên mặt nước dọc theo bờ sông Hàn.

Sân khấu trên không sẽ được tạo điểm nhấn bởi 5 khinh khí cầu từ Hàn Quốc. Trên mặt nước là một sân khấu mở 5 cạnh.

Trong đêm trình diễn, các nghệ sĩ sẽ xuất hiện như thể đi từ dưới lòng sông lên và trình diễn trên mặt nước sông Hàn cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng và màn hình 3D mapping phía sau.

“Dàn âm thanh đảm bảo khán giả hai bên bờ sông đều có thể nghe được âm nhạc. Năm nay chúng tôi đưa ứng dụng xử lý âm nhạc qua sóng radio FM để khán giả có thể nghe âm nhạc các đêm pháo hoa qua sóng radio” - ông Dương cho biết.

Theo ban tổ chức, đội Úc sẽ đưa một đoàn thổ dân tới Đà Nẵng, Thụy Sĩ có các tiết mục thổi kèn sừng. Các quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng xác nhận có những tiết mục đặc trưng trong đêm trình diễn.

Khu vực bố trí pháo hoa được quây bạt - Ảnh: TẤN LỰC
Khu vực bố trí pháo hoa được quây bạt - Ảnh: TẤN LỰC
Trang trí sân khấu trên mặt nước - Ảnh: TẤN LỰC
Trang trí sân khấu trên mặt nước - Ảnh: TẤN LỰC
Dãy khán đài 22.000 chỗ ngồi - Ảnh: TẤN LỰC
Dãy khán đài 22.000 chỗ ngồi - Ảnh: TẤN LỰC

Nhiều biện pháp kiểm soát giá dịp pháo hoa

Ngày 29-4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Sở Tài chính phối hợp các địa phương thực hiện niêm yết giá và thu giá dịch vụ trông giữ xe dịp diễn ra DIFF 2017. Theo đó, giá giữ các loại xe không được vượt quá 10.000 đồng.

Cụ thể giá giữ xe tại khu vực chợ, thành phố đối với xe đạp, xe đạp điện 1.000 đồng/lượt; xe máy, môtô 2.000 đồng/lượt; ôtô trên 15 chỗ, xe tải từ 3,5 tấn trở lên 10.000 đồng lượt.

Trước đó TP Đà Nẵng cũng cho phép bán vé tham quan trên thuyền trong các đêm diễn ra DIFF 2017. Cụ thể mức vé được quy định 900.000 đồng/khách đối với tàu thuyền được phép bố trí khách ngồi tầng trên; 700.000 đồng/khách đối với các tàu còn lại.

Song song với quá trình công bố giá, UBND TP yêu cầu quận Hải Châu, Sơn Trà có biện pháp tăng cường kiểm tra, giám sát để các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ trông giữ xe thực hiện thu đúng giá dịch vụ.

Khách đi xem pháo hoa trong tối 30-4 cũng cần lưu ý khi di chuyển, đậu đỗ trên đường.

Cụ thể trong ngày diễn ra lễ hội sẽ cấm dừng xe và đỗ xe trên các đường Bạch Đằng, Trần Phú, các đường ngang nối Bạch Đằng với Trần Phú, Trần Hưng Đạo (từ cầu Rồng đến Vân Đồn), Ngô Quyền (từ Nguyễn Thế Lộc đến Nguyễn Công Trứ), các đường ngang nối Trần Hưng Đạo với Ngô Quyền, đường gom cầu Rồng, đường gom cầu Sông Hàn trong thời gian từ 15h đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa. 

Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách quốc tế dịp này ước đạt hơn 81.000 lượt, tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. 

Tuy nhiên lượng khách nội địa không tăng do lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng kéo dài hai tháng, khách không tập trung đổ về cùng dịp lễ như các năm.      

Dàn pháo hoa của đội Áo đã sẵn sàng vào vị trí - Ảnh: TẤN LỰC
Dàn pháo hoa của đội Áo đã sẵn sàng vào vị trí - Ảnh: TẤN LỰC
Nối dây nổ cho pháo hoa - Ảnh: TẤN LỰC
Nối dây nổ cho pháo hoa - Ảnh: TẤN LỰC

 

Các nghệ sĩ nghe phổ biến chi tiết kế hoạch biểu diễn trong đêm khai mạc -
 Ảnh: TẤN LỰC
Các nghệ sĩ nghe phổ biến chi tiết kế hoạch biểu diễn trong đêm khai mạc - Ảnh: TẤN LỰC

Lễ hội pháo hoa năm nay sẽ mở đầu vào đêm 30-4 và kéo dài đến cuối tháng 6. Năm đêm trình diễn lần lượt là 30-4, 20-5, 27-5, 3-6, 24-6 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. 

DIFF 2017 có sự tham gia tranh tài của 8 đội pháo hoa tới từ các quốc gia Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý và Việt Nam. Các đội tuyển sẽ thi đấu theo 5 chủ đề ngũ hành Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc.              

 

TẤN LỰC - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên