25/04/2017 20:02 GMT+7

Đoàn blogger thế giới quảng bá du lịch Việt

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Bà Trần Thị Mai Hương - vụ Thị trường, Tổng Cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cho biết 11 blogger từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Đài Loan... đang đến khảo sát, viết bài quảng bá du lịch VN. 

Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp

11 blogger này được Hiệp hội Blogger quốc tế lựa chọn. 

Theo bà Mai Hương, đoàn đi thăm Hà Nội và Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình - nơi quay bộ phim Kong: Skull Island. Các blogger sẽ viết bài chia sẻ cảm nhận về đất nước, văn hóa, con người, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, đặc biệt những địa phương gắn liền với bối cảnh bộ phim.

Tại Hà Nội, đoàn đã đến thăm đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của Hà Nội như bánh tôm, nem cốm… và có chuyến đi trải nghiệm trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 

“Mục đích của chuyến đi là đẩy mạnh các tour du lịch theo dấu chân Kong để quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch VN ra thế giới, góp phần thu hút thêm khách quốc tế đến VN”, bà Hương cho biết.

“Một số blogger chia sẻ rất thật lòng, người dân thế giới có thể biết đến VN qua phim Kong: Skull Island nhưng chỉ trong thời gian ngắn khi phim khởi chiếu và khuấy động trên toàn cầu. Sau đó phim sẽ lắng xuống nên nếu VN không có chiến dịch quảng bá dài hạn thì sự kiện này sẽ chỉ dừng lại ở đó và du lịch VN khó tận dụng được cơ hội.

Nên VN cần có những chính sách quảng bá dài hạn hơn, có thể trên môi trường internet như Blog, Youtube hoặc các trang mạng xã hội của những người nổi tiếng, hướng đến các thị trường quốc tế trọng điểm” - bà Hương chia sẻ. 

Dự kiến ngày 28-4, Tổng cục Du lịch và đoàn blogger sẽ có buổi gặp gỡ báo chí VN tại Hà Nội. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên