10/04/2017 18:10 GMT+7

Giải trình việc du khách tố bị 'giam lỏng' giữa Vịnh Hạ Long

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ban quản lý Vịnh Hạ Long thừa nhận có lập biên bản tàu vi phạm (thiếu 1 vé tham quan) kéo dài khoảng 80 phút nhưng là do thuyền trưởng không chịu ký biên bản.

Cán bộ BQL Vịnh Hạ Long lập biên bản vi phạm - Ảnh cắt từ clip
Cán bộ BQL Vịnh Hạ Long lập biên bản vi phạm - Ảnh cắt từ clip

Ngày 10-4, Ban quản lý Vịnh Hạ Long đã có văn bản gửi Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh trả lời phản ánh về việc các cán bộ của ban “giam lỏng” khách giữa vịnh Hạ Long gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ chỉ vì thiếu 1 vé phát sinh.

Theo thông tin phản ánh, chiều 8-4, một đoàn khách 22 người lên tàu Đức Long 99 QN-1590 tham quan Vịnh Hạ Long. Sau khi đi động Thiên Cung, đoàn xuống tàu ăn cơm trưa để chuẩn bị vào bờ.

Tại đây, đoàn đã bị một cán bộ của Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long) phát hiện đoàn thiếu một vé tham quan.

Đoàn khách đã giải thích người chưa mua vé tham quan là nhân viên bán hàng ở cảng Tuần Châu, là người nhà nên đoàn chỉ rủ đi cùng và ngồi trên tàu chứ không lên tham quan các hang động.

Chủ tàu cũng xin nhận trách nhiệm, nộp phạt ngay thì vị cán bộ vẫn kiên quyết lập biên bản vi phạm. 

Sau khi bị thắc mắc vì sao xử phạt chỉ đi một mình, người này mới gọi thêm một cán bộ nữa đến giải quyết vụ việc. Sau 80 phút làm việc, vụ việc mới kết thúc.

Lý giải về vấn đề này, Ban quản lý Vịnh Hạ Long cho biết tại thời điểm kiểm tra, trên tàu chở 22 người tham quan tuyến 1 theo giấy phép của Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh nhưng chỉ có 21 vé tham quan.

Hành khách không có vé là chị Phạm Thị Mai Hoa (không có tên trong danh sách hành khách và danh bạ thuyền viên).

Tổ kiểm tra xử lý vi phạm đã thông báo về lỗi vi phạm và lập biên bản với thuyền trưởng Vũ Đình Quyết. Tuy nhiên ông Quyết không ký biên bản kiểm tra và xin linh động nên hai bên mất một khoảng thời gian để làm việc.

Sau đó, đến khoảng 17h, ông Quyết tiếp tục điều khiển tàu đưa khách đi tham quan nốt tuyến điểm, về đến Cảng Tuần Châu, ông này mới ký biên bản kiểm tra.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên