05/04/2017 21:55 GMT+7

Bàn lại phương án khai thác chèo thuyền Kayak trên vịnh Hạ Long

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 5-4, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi UBND TP Hạ long, chỉ đạo về việc tổ chức hoạt động dịch vụ thể thao phục vụ du lịch trên vịnh Hạ Long, trong đó có hoạt động chèo thuyền kayak.

Du khách chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long - Baoquangninh
Du khách chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long - Ảnh: Baoquangninh

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao TP Hạ Long chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng phương án kinh doanh, quản lý các dịch vụ thể thao phục vụ du lịch trên vịnh Hạ Long (chèo kayak, chèo đò…).

Trong đó xác định các khu vực được phép hoạt động, tiêu chuẩn kỹ thuật, nhân lực, số lượng để các tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động và xây dựng phương án tổ chức thực hiện các dịch vụ thể thao nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và bảo tồn, phát huy các giá trị vịnh Hạ Long, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-4.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, UBND TP Hạ Long đã có văn bản yêu cầu cầu dừng mọi hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak kể từ ngày 1-4.

Lý do, UBND TP Hạ Long cho rằng hiện nay số lượng kayak và hoạt động chèo kayak trên vịnh đang phát triển nhanh chóng trong khi các tổ chức, cá nhân kinh doanh chưa có phương án hoạt động được phê duyệt.

Việc tổ chức kinh doanh dịch vụ chèo kayak không thực hiện niêm yết giá hoặc không thực hiện theo giá đã niêm yết, có biểu hiện chặt chém du khách, làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh trên vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, hoạt động chèo thuyền kayak cũng chưa được quy định tại quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết bảo tồn và phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long đến năm 2020.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên