01/04/2017 20:19 GMT+7

Tăng phí thăm vịnh Hạ Long, khách kêu đắt

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Từ ngày 1-4, Ban quản lý vịnh Hạ Long bắt đầu tiến hành điều chỉnh mức thu phí tham quan vịnh theo các tuyến điểm tham quan.

Du khách mua vé tham quan vịnh Hạ Long tại nhà ga cảng tàu quốc tế Tuần Châu - Ảnh: Đức Hiếu
Du khách mua vé tham quan vịnh Hạ Long tại nhà ga cảng tàu quốc tế Tuần Châu - Ảnh: Đức Hiếu

Theo quy định mới, mức thu áp dụng cho 5 tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long sẽ ở mức từ 200.000 - 250.000 đồng/lần/người, dịch vụ lưu trú nghỉ đêm trên vịnh từ 500.000 - 750.000 đồng/người cho tối đa 2 đêm nghỉ, cao hơn gấp đôi so với giá vé trước đây.

Lý giải cho việc này, UBND tỉnh cho biết mức thu mới này là thu theo các tuyến (đã bao gồm các điểm tham quan) thay vì thu như trước đây là phí tham quan chung 120.000 đồng/lượt/người cộng với phí tham quan các điểm từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt/người/điểm.

Ghi nhận tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, mọi hoạt động mua vé tham quan vịnh vẫn diễn ra bình thường, không có nhiều xáo trộn. Tuy nhiên nhiều du khách tỏ ra bất ngờ của việc tăng giá vé này.

Ông Nguyễn Văn Bảy (quê quán Trực Ninh, Nam Định) ngao ngán: “Giá vé hiện nay là quá cao so với trước đây, nhiều người trong đoàn chúng tôi nói rằng dịch vụ tham quan vịnh hiện đang xa dần tầm tay người Việt, phù hợp hơn với những người tham quan các tour điểm”.

Anh Lê Việt Huy, du khách TP.HCM, cho rằng giá vé này không phải là cao nếu du khách đi trọn tuyến, du khách cũng không lo bị chặt chém, tuy nhiên đối với những khách có sức khỏe kém chỉ đi được 1-2 hang động thì thật sự là rất lãng phí.

Không chỉ đối với các khách du lịch lẻ, nhiều hãng lữ hành cũng cho rằng việc giá vé tăng cũng khiến nhiều công ty gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Tập, Công ty du lịch New Focus, cho biết: “Việc tăng giá vé trong hai năm liên tiếp 2016, 2017 và đặc biệt lần tăng này khiến các công ty có đôi chút khó khăn trong việc xây dựng, đảm bảo giá tour. Chúng tôi phải giải thích lại cho khách hàng lý do tăng giá vì mức này có thể nói là khá cao. Hi vọng công tác quản lý, dịch vụ cũng tăng cao, đảm bảo”.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên