18/03/2017 07:53 GMT+7

TP.HCM xúc tiến du lịch tại Nga

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại thủ đô Matxcơva, Liên bang Nga từ ngày 12 đến 17-3 diễn ra thành công với nhiều hoạt động thiết thực.

Hhách tham quan gian hàng của đoàn Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Mátxcơva lần thứ 24 - Ảnh: H.Viên
Khách tham quan gian hàng của đoàn Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế Matxcơva lần thứ 24 - Ảnh: H.Viên

Ngày 17-3, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sở này đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức thành công Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Matxcơva, Nga.

Đoàn công tác đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá gồm: mở gian hàng quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ du lịch quốc tế Matxcơva lần thứ 24 (một trong những hội chợ du lịch quốc tế thường niên có uy tín cao tại Liên bang Nga), tổ chức chương trình hội thảo kết hợp họp báo giới thiệu quảng bá du lịch với các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc và tiệc nhẹ.

Sự kiện thu hút hơn 80 đại diện từ các doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo đài tại Matxcơva, Liên bang Nga nhằm giới thiệu về tình hình phát triển, sản phẩm du lịch mới của Việt Nam - TP.HCM.

Thị trường khách Liên bang Nga được xác định là một trong những thị trường du lịch truyền thống trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Đây là thị trường khách có khả năng chi trả tương đối cao, xếp thứ 9 thế giới về mức tiêu dùng.

Trong những năm qua, thị trường khách Liên bang Nga luôn nằm trong danh sách 5 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Tuy nhiên trong 3 năm gần đây, lượng khách Nga đến TP.HCM đang có dấu hiệu suy giảm. Cụ thể, tổng số lượt khách Liên bang Nga năm 2016 đạt khoảng 65.000 khách, giảm 20% so với năm 2015 và chỉ chiếm 14,9% so với cả nước.

Nguyên nhân của sự suy giảm này chủ yếu do diễn biến bất ổn của tình hình chính trị - kinh tế trên thế giới; đặc biệt là sự thiếu hụt thông tin về du lịch TP.HCM của phía bạn.

Gian hàng của đoàn Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Mátxcơva lần thứ 24 - Ảnh: H.Viên
Gian hàng của đoàn Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế Matxcơva lần thứ 24 - Ảnh: H.Viên

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Du lịch TP, việc đồng rup đang đứng thứ 3 trong số các đồng tiền có tốc độ tăng giá mạnh nhất trên thế giới từ đầu năm 2016 đến nay là tín hiệu tích cực góp phần thuận lợi cho ngành du lịch TP.HCM trong việc thu hút khách du lịch từ thị trường Liên bang Nga.

Đợt xúc tiến du lịch lần này nhằm mục đích góp phần khôi phục thị phần khách du lịch Liên bang Nga đến với TP.HCM dựa trên mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và nhu cầu du lịch của người dân Liên bang Nga sang các nước trong khu vực ASEAN.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên