07/03/2017 19:07 GMT+7

Sẽ lập câu lạc bộ đón khách Trung Quốc tại Khánh Hòa

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang ngày càng đông và đã nảy sinh nhiều bất cập, vì vậy Khánh Hòa lập câu lạc bộ đón khách Trung Quốc để giải quyết những bất cập phát sinh.

Một đoàn khách du lịch đến tham quan đảo Điệp Sơn (Vạn Ninh, Khánh Hòa) - Ảnh: TRUNG TÂN
Một đoàn du khách đến tham quan đảo Điệp Sơn (Vạn Ninh, Khánh Hòa) - Ảnh: TRUNG TÂN

Chiều 7-3, ông Lâm Anh Duy Cường - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) - cho biết sáng cùng ngày, hơn 20 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành đã có buổi họp về dự kiến nhân sự, tôn chỉ, mục đích hoạt động… của câu lạc bộ đón khách Trung Quốc.

Theo ông Cường, buổi họp mới sơ lược, thảo luận một số thông tin, phương thức hoạt động… của câu lạc bộ, chưa quyết định vấn đề cụ thể nào cả.

Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang, việc thành lập câu lạc bộ là để thông tin về thị trường khách du lịch, quảng bá thương hiệu, thu hút, quản lý nguồn nhân lực trong lĩnh vực được thông suốt, phát triển thị trường du lịch bền vững.

Theo Đoàn giám sát về du lịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2010 đến tháng 6-2016, Khánh Hòa có 18 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, trong đó có 4,2 triệu lượt khách quốc tế (chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga), thu thuần du lịch là 26.500 tỉ đồng.

Toàn tỉnh có 230 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trong đó có 66 doanh nghiệp, chi nhánh lữ hành quốc tế có đón khách Trung Quốc, 164 công ty nội địa.

Một đoàn khách Trung Quốc tham quan Nhà thờ núi (TP Nha Trang, Khánh Hòa) - Ảnh: TRUNG TÂN
Một đoàn khách Trung Quốc tham quan Nhà thờ núi (TP Nha Trang, Khánh Hòa) - Ảnh: TRUNG TÂN

Cũng theo HĐND tỉnh Khánh Hòa, vài năm trở lại đây lượng khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang ngày càng đông và đã nảy sinh nhiều bất cập như nạn ép giá, văn hóa ứng xử tại một số điểm tham quan du lịch; hướng dẫn viên người Việt biết tiếng Trung còn ít nên nảy sinh tình trạng người Trung Quốc “thế vai”, nói không đúng về các di tích lịch sử, thậm chí có cả sự xuyên tạc…

 “Vì vậy, việc các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cùng thành lập câu lạc bộ đón khách Trung Quốc, giải quyết các bất cập, vướng mắc như trên là hết sức cần thiết” - ông Nguyễn Văn Thành, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang, nhận định.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, tháng 1-2017, gần 163.000 lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa, tăng hơn 180% so với cùng kỳ năm 2016 (hơn 92.000 lượt). Trong đó, khách Trung Quốc đến Khánh Hòa trong tháng 1-2017 là 102.000 lượt, tăng 374% so với cùng kỳ năm 2016 (hơn 27.400 lượt).  
TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên