01/03/2017 19:14 GMT+7

Lên Linh Quy Pháp Ấn ngắm bình minh

PHAN HUY
PHAN HUY

TTO - Chùa Linh Quy Pháp Ấn (hay còn gọi là Pháp Ấn Sơn - tỉnh Lâm Đồng) được ví là “Cổng trời”, bởi phong cảnh tuyệt đẹp của nó khi bình minh lên như khiến người ta lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Mặt trời nên tạo ra những ráng mây vàng óng ả trên những rặng núi - Ảnh: PHAN HUY
Mặt trời lên tạo ra những ráng mây vàng óng ả trên những rặng núi - Ảnh: PHAN HUY

Pháp Ấn Sơn nằm trên một ngọn núi cao của vùng nông thôn xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm. Tuy thuộc vùng ngoại ô hẻo lánh, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 20km nhưng mỗi ngày vẫn có nhiều nhóm bạn trẻ, du khách đến chùa đón bình minh từ sáng sớm.

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, lượng khách đến chùa tham quan còn đông hơn, có nhóm khách còn xin ngủ lại chùa để tiện ngắm mặt trời mọc vào hôm sau.

Bạn Thanh Hải (du khách TP. HCM) hồ hởi nói: “Tranh thủ cuối tuần mình và nhóm bạn đi xe khách đến Bảo Lộc rồi tìm đường vào chùa, xin nghỉ lại đây một đêm cùng các sư thầy đọc kinh, ngồi thiền rồi sáng hôm sau ngắm bình minh. Ở đây khung cảnh tuyệt đẹp, không gian rất yên bình nên hầu như ai cũng quên đi mệt mỏi, ưu phiền”.

Đến Linh Quy Pháp Ấn, vị trí ngắm Mặt trời mọc thuận lợi nhất là Quán chiếu đường. Đây cũng được mệnh danh là “Cổng trời” với vị trí trên núi cao, có thể nhìn bao quát toàn cảnh huyện Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc.

Buổi sáng sớm, khung cảnh nơi này đẹp như trong thần thoại với sương mây, đồi núi chập chùng ngút tầm mắt. Thời gian để ngắm bình minh đẹp nhất từ 5h30 đến 6h30 hằng ngày.

Theo một số kinh nghiệm, mùa khô này (từ tháng 2 đến tháng 6) là mùa Mặt trời mọc đẹp nhất bởi ít bị ảnh hưởng của sương mù che phủ, nên rất thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên chụp hình lưu giữ khoảnh khắc với người thân, bạn bè.

Để đến được Pháp Ấn Sơn, du khách ở xa có thể dừng chân tại thành phố Bảo Lộc (trên quốc lộ 20 nối TP.HCM và Đà Lạt). Sau đó đi xe theo hướng quốc lộ 55 (từ ngã ba Đại Bình đi vào) đến xã Lộc Thành rồi hỏi đường vào thôn 4, xã Lộc Thành.

Bạn có thể gửi xe tại nhà dân ngay dưới chân núi hoặc đi xe máy lên một đoạn có bãi giữ xe của nhà chùa rồi đi bộ lên núi (khoảng 1km) đón bình minh.

Nếu muốn nghỉ lại, du khách có thể đến vào chiều tối, xin các sư thầy chỗ ăn nghỉ và cùng tụng kinh, ngồi thiền cùng nhà chùa nếu muốn. Tại đây cũng có sẵn chăn, mền dành cho khách hành hương muốn ở lại chùa vào buổi tối.

Tuy nhiên, các bạn cần tuân thủ quy định của nhà chùa khi đến tham quan, vãn cảnh nơi này để tránh ảnh hưởng đến các sư thầy.

Ghi lại khoảnh khắc mặt trời lên tại Pháp Ấn sơn - Ảnh: PHAN HUY
Ghi lại khoảnh khắc Mặt trời lên tại Pháp Ấn Sơn - Ảnh: PHAN HUY
Khung cảnh bồng bềnh tuyệt đẹp tại Quán chiếu đường khi mặt trời chuẩn bị ló dạng - Ảnh: PHAN HUY
Khung cảnh bồng bềnh tuyệt đẹp tại Quán chiếu đường khi mặt trời chuẩn bị ló dạng - Ảnh: PHAN HUY
Một cặp đôi chụp hình cưới trong khoảnh khắc mặt trời mọc tại Pháp Ấn sơn - Ảnh: PHAN HUY
Một cặp đôi chụp hình cưới trong khoảnh khắc Mặt trời mọc tại Pháp Ấn Sơn - Ảnh: PHAN HUY
Một góc sân chùa Linh Quy Pháp Ấn giữa mây mù và đồi núi chập chùng - Ảnh: PHAN HUY
Một góc sân chùa Linh Quy Pháp Ấn giữa mây mù và đồi núi chập chùng - Ảnh: PHAN HUY
Toàn cảnh Quán Chiếu Đường khi mặt trời chưa ló dạng - Ảnh: PHAN HUY
Toàn cảnh Quán chiếu đường khi Mặt trời chưa ló dạng - Ảnh: PHAN HUY
PHAN HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên