21/02/2017 17:37 GMT+7

Khách Nga bị bắt ở Thái Lan vì... cho cá ăn bánh mì

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một phụ nữ Nga vừa bị bắt giữ tại tỉnh Phuket của Thái Lan do cho cá ăn ở khu vực có biển cấm. Bà này hiện đang bị tạm giam chờ ngày ra tòa.

Tại một số khu du lịch Thái Lan, cho cá ăn là hành vi bị cấm - Ảnh: RT/Umit Bektas
Tại một số khu du lịch Thái Lan, cho cá ăn là hành vi bị cấm - Ảnh: RT/Umit Bektas

Theo đài RT (Nga), bà Olga Smirnova, 53  tuổi, đi du lịch Phuket và đến chơi ở bãi biển Plab Pla, đảo Koh Racha Yai hôm 19-2. Tại đây, bà bị bắt gặp cho cá ăn bánh mì dù đã có biển cấm.

Người phụ nữ sau đó bị giải đến đồn cảnh sát chờ ngày tòa xét xử. Bà không được tại ngoại do không có gần 3.000 USD nộp bảo lãnh.

Một đại diện lãnh sự quán Nga cho RIA Novosti biết họ không nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào liên quan đến vụ bắt giữ này.

Ngày 20-2, họ đã trao đổi với các quan chức tại đồn cảnh sát nơi người phụ nữ bị giam giữ và được cho biết bà Smirnova bị buộc tội 'cho cá ăn trong khu vực cấm hoặc trong khu vực có rạn san hô' - hành vi gây hại môi trường biển.

Theo luật Thái, hình phạt tối đa đối với hành vi vi phạm pháp luật về môi trường là một năm tù, nộp phạt 100.000 baht Thái (2.850 USD) hoặc cả hai.

Nhà chức trách Thái rất chú ý bảo vệ môi trường ở các vùng biển du lịch, đặc biệt những nơi có các rạn san hô. Vào tháng 5 năm ngoái, họ đã bắt giữ và xử phạt một du khách Trung Quốc vì cho cá ven biển ăn ở khu vực có bảng cấm.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên