18/02/2017 13:40 GMT+7

Những thành phố lãng mạn nhất thế giới từ Paris đến Venice

BÌNH MINH (Theo freepressjournal)
BÌNH MINH (Theo freepressjournal)

TTO - Những thành phố lãng mạn nhất thế giới là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu thích không gian thư giãn ấm cúng, nhẹ nhàng. Bạn đã đến được bao nhiêu nơi trong số các thành phố dưới đây?

Cổng Khải Hoàn Môn tại Paris - Ảnh: easyJet 

Paris, Pháp

Nhắc đến những địa điểm lãng mạn chắc hẳn không thể nào thiếu Paris, nơi được mệnh danh là thành phố tình yêu.

Paris có rất nhiều địa điểm để du khách khám phá như tháp Eiffel, các bảo tàng nghệ thuật đặc sắc, nhà thờ Notre Dame, trung tâm mua sắm hoặc những cây cầu tuyệt đẹp.

Nếu muốn tận hưởng những giờ phút thư giãn sau một ngày tham quan, du khách có thể thả bước trên những bãi cỏ rộng lớn, hoặc ghé quán rượu nhâm nhi vài loại nước uống nổi tiếng.

Venice, Italy

Venice là thành phố thủ phủ của vùng Veneto miền bắc Italy - Ảnh: Travelbrochures

Venice là thành phố thủ phủ của vùng Veneto miền bắc Italy. Nơi đây còn được gọi là thành phố phố kênh rạch, với tàu thuyền là phương tiện giao thông vận tải và du lịch duy nhất.

Du khách đến Venice sẽ cảm nhận được nét đẹp lãng mạn rất đặc trưng của nơi này, đặc biệt là khi màn đêm buông xuống. Hãy thử ghé thăm các cung điện, nhà thờ và ngồi thuyền tham quan thành phố. Bạn có thể thấy bảo tàng và di tích lịch sử ở khắp nơi tại Venice.

San Sebastián, Tây Ban Nha

Thành phố San Sebastián nằm ở xứ Basque phía Bắc Tây Ban Nha - Ảnh: Getty

 

Thành phố San Sebastián nằm ở xứ Basque phía Bắc Tây Ban Nha, ngoài khơi bờ biển vịnh Biscay. Nơi đây có khung cảnh lãng mạn, nhưng không khí lại rất nhộn nhịp.

Thành phố biển xinh đẹp này hẳn sẽ làm bạn hài lòng với hương vị ẩm thực độc đáo và những bãi biển cát trắng đẹp tuyệt vời.

Du khách yêu thích các hoạt động sôi nổi có thể tham quan công viên giải trí, dự các lễ hội văn hóa, tham gia các môn thể thao nước như bơi lội, đi thuyền kayak và lướt ván.

Nếu yêu thích sự tĩnh lặng, bạ vẫn có thể tắm nắng bên bờ biển hoặc ghé thăm những thị trấn cổ kính.

Marrakesh, Morocco

Đây cũng là nơi du khách tìm được các sản phẩm đặc trưng gồm giày, đồ gỗ, nước hoa, gia vị, trang sức, đồ thủ công và đồ làm từ da - Ảnh: Erasmusu

 

Marrakesh là trung tâm kinh tế lớn và có nhiều tuyệt tác kiến trúc như nhà thờ Hồi giáo, cung điện và vườn tược. Đây cũng là nơi du khách tìm được các sản phẩm đặc trưng gồm giày, đồ gỗ, nước hoa, gia vị, trang sức, đồ thủ công và đồ làm từ da.

Bath, Anh

Thành phố Bath nổi tiếng với kiến trúc cổ kính có từ thế kỷ 18 - Ảnh: Indie Travel Podcast

 

Thành phố Bath nổi tiếng với kiến trúc cổ kính có từ thế kỷ 18, trong đó có 500 căn nhà được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử.

Năm 1987, thành phố này được công nhận là Di sản thế giới. Du khách có thể ghé thăm Bảo tàng thời trang với hơn 30.000 vật phẩm có niên đại từ thế kỷ thứ 16.

Prague, Cộng hòa Czech

Prague là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở châu Âu - Ảnh: The Huffington Post

Prague là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở châu Âu. Với bề dày lịch sử đáng kể, thành phố lãng mạn này có rất nhiều kiến trúc cổ như nhà thờ, cung điện và thư viện quốc gia. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm sở thú Prague, khu phố người Do Thái hoặc Quảng Trường Phố Cổ (Old Town Square).

Isle of Sky, Scotland

Đảo Isle of Sky được biết đến với những làng chài đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Pinterest

 

Đảo Isle of Sky được biết đến với những làng chài đẹp như tranh vẽ và các lâu đài thời trung cổ. Gần đó còn có đảo Raasay, địa điểm hoàn hảo cho du khách yêu thể thao với hàng loạt hoạt động như leo núi, nhảy vách đá, leo dốc, chèo thuyền kayak.

Kerala, Ấn Độ

Du khách yêu thiên nhiên còn có thể tham gia các tour tham quan đồn điền trà, cà phê rộng lớn tại Kerala - Ảnh: Frugal Frolicker 

 

Nếu đã quá quen thuộc với các quốc gia châu Âu, hãy thử đến thăm Kerala, một thành phố tại Ấn Độ. Nơi đây hẳn sẽ thu hút bạn với những bãi biển được điểm xuyết bằng hàng cọ xanh mướt, công viên quốc gia và các khu bảo tồn động vật hoang dã. Du khách yêu thiên nhiên còn có thể tham gia các tour tham quan đồn điền trà, cà phê rộng lớn.

Ngoài ra, nếu đã đến Ấn Độ, hãy nhớ ghé thăm các khu đền nổi tiếng tại đây như đền Guruvayur, đền Vadakkunnathan, đền Sree Padmanabhaswamy, đền Chottanikkara Bhagavathy…

BÌNH MINH (Theo freepressjournal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên