16/02/2017 11:22 GMT+7

Hồ Tuyền Lâm được công nhận khu du lịch quốc gia

LÂM THIÊN
LÂM THIÊN

TTO - UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết ngày 15-2, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định công nhận khu du lịch hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt chính thức trở thành khu du lịch Quốc gia.

Vẻ đẹp hoang sơ của hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lâm Thiên
Vẻ đẹp hoang sơ của hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lâm Thiên

Trong quyết định, Thủ tướng yêu cầu Bộ VH-TT&DL hướng dẫn chi tiết việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển đối với Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm để đảm bảo tính hiệu quả và bền vững.

UBND tỉnh Lâm Đồng có trách nhiệm thực hiện việc tổ chức, quản lý, khai thác, phát triển khu du lịch quốc gia đầu tiên của Việt Nam theo đúng quy hoạch được duyệt, quy chế quản lý và hướng dẫn của bộ VH-TT&DL.

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm thuộc phường 3 và 4, TP Đà Lạt và một phần huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Đây là khu vực có nhiều đồi núi, rừng thông đẹp và hoang sơ; phía Đông, Đông Bắc giáp quốc lộ 20, phía Tây, Tây Bắc giáp núi B’Nam, phía Bắc giáp khu vực Sầm Sơn (Quảng Thừa), phía Nam giáp núi Quan Du (núi Voi).

Khu du lịch có tổng diện tích quy hoạch 2.944,28 ha, trong đó diện tích đất theo ranh giới thực tế khoảng 2.801 ha và diện tích đất bổ sung của một số dự án 143 ha.

Trong đó, hồ Tuyền Lâm có diện tích 350 ha, nằm cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 6km về phía Nam. Khu vực hồ có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, quan cảnh tự nhiên đặc sắc, đa dạng với: rừng, núi, hồ, suối và thác) rất hấp dẫn đối với du khách.

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm bắt đầu hoạt động từ ngày 1-1-2004, hiện đang có 10 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh, với tổng vốn đầu tư khoảng 2.449,3 tỉ đồng.

Tại đây có các sản phẩm du lịch phong phú như tham quan dã ngoại sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp hội nghị - hội thảo, vui chơi giải trí, sân golf, thể thao mạo hiểm, tâm linh, đi thuyền thưởng ngoạn phong cảnh trên mặt hồ.    

Các dịch vụ như: tham quan hồ bằng thuyền máy, đạp vịt trên mặt hồ là trải nghiệm thú vị đối với các du khách khi tới hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lâm Thiên
Các dịch vụ tham quan hồ bằng thuyền máy, đạp vịt trên mặt hồ là trải nghiệm thú vị đối với các du khách khi tới hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lâm Thiên
Một góc hồ Tuyền Lâm với những khu nghỉ dưỡng nằm cạnh rừng thông và hồ nước rộng mênh mông - Ảnh: Lâm Thiên
Một góc hồ Tuyền Lâm với những khu nghỉ dưỡng nằm cạnh rừng thông và hồ nước rộng mênh mông - Ảnh: Lâm Thiên
Hồ Tuyền Lâm nhìn từ trên cao - Ảnh: Lâm Thiên
Hồ Tuyền Lâm nhìn từ trên cao - Ảnh: Lâm Thiên

                                                            

LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên