13/02/2017 13:24 GMT+7

Ngồi du thuyền dạo sông châu Âu ngắm cảnh có gì vui?

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Nếu có dịp đến châu Âu, nơi vốn nổi tiếng với nhiều thành phố cổ kính và những con sông êm đềm uốn lượn, bạn nhất định nên trải nghiệm cảm giác ngồi du thuyền đi dạo. 

Toàn cảnh sông Douro chảy từ thượng nguồn ở tỉnh Soria (miền Trung Tây Ban Nha) tới cửa sông tại tỉnh Porto (Bồ Đào Nha) - Ảnh: CNN

Trang Daily Mail giới thiệu những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh trên những con thuyền hạng sang với đầy đủ dịch vụ cao cấp.

Sông Douro 

Những con thuyền đậu trên sông Douro - Ảnh: 4Corners Ima
Hoàng hôn trên sông Douro - Ảnh: CNN

Sông Douro là một trong số các con sông chính của bán đảo Iberia, chảy từ thượng nguồn ở tỉnh Soria (miền Trung Tây Ban Nha) tới cửa sông tại tỉnh Porto (Bồ Đào Nha).

Chiều dài sông đạt 897km, trong đó chỉ có đoạn chảy qua Bồ Đào Nha là có thể phục vụ cho giao thông thủy cho các tàu bè nhẹ.

Chuyến tàu năm sao MS Miguel Torga chở khách trên sông Douro khởi hành từ Porto, đi ngang qua thung lũng Dourro trong vòng một tuần, cho phép du khách thưởng ngoạn những khung cảnh đẹp nhất trên hành trình.

Sông Danube

Du khách sẽ tham dự buổi tiệc rượu thân mật với công chúa Anita von Hohenberg, chủ một tòa lâu đài tại Áo - Ảnh: Shutterstock

 

Nắng chiều nhuộm tím sông Danube - Ảnh: Viator

Ngoài chương trình chính đưa khách đi dạo trên sông trong 7 ngày, tàu du lịch hạng sang Scenic còn có các chương trình ca nhạc do nhiều nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Trong khi đó, trên đường đi, tàu Ama Waterways còn cho phép du khách đến tham gia thi đấu golf tại một trong năm quốc gia gồm Cộng hòa Séc, Đức, Áo, Slovakia và Hungary.

Những du khách thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa có thể chọn dịch vụ trên du thuyền Uniworld. Bên cạnh việc đưa khách dạo chơi trên sông, chương trình tour còn có buổi tiệc rượu thân mật với công chúa Anita von Hohenberg, chủ một tòa lâu đài tại Áo.

Sông Rhine

Saga là tàu du lịch sang trọng chuyên chở những khách du lịch đi lẻ - Ảnh: Shutterstock
Một góc sông Rhine ở Đức - Ảnh: Eurotravelogue

Saga là tên con tàu du lịch sang trọng chuyên chở những khách du lịch đi lẻ. Tàu đưa khách đi dạo từ thành phố Cologne sang Koblenz trong vòng 5 ngày.

Cuối năm là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm nơi này bởi bạn còn có dịp ngắm nhìn khu chợ Giáng sinh sầm uất đầy màu sắc.

Sông Rhone

Tàu cập bến vào một buổi chiều trên sông Rhone - Ảnh: Telegraph

 

Du khách đặt tour du lịch trên sông của hãng Avalon được thưởng thức nhạc Jazz miễn phí vào bốn trong số bảy ngày của hành trình. Trước khi khởi hành, bạn được nghỉ tại khách sạn sang trọng ở khu Monte Carlo thuộc Công quốc Monaco trong vòng một đêm. Kết thúc chuyến đi, du khách có thêm hai đêm ở lại Paris để thư giãn và dạo chơi.

Trong khi đó, hãng tàu du lịch Tauck lại tập trung vào trải nghiệm ẩm thực của du khách. Bạn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở nhà hàng ba sao Michelin, nhấm nháp vài ly rượu vang tuyệt hảo và kết thúc bữa ăn bằng một miếng chocolate đậm đà hương vị.

Các con sông tại Nga

Khách đi từ St Petersburg đến Moscow trong vòng 12 ngày - Ảnh: Shutterstock

Những chuyến tàu du lịch của hãng Viking khởi hành từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, chở theo khách đi từ St Petersburg đến Moscow trong vòng 12 ngày. Chuyến đi cho phép du khách trải nghiệm cảm giác tắm hơi trong một túp lều bên sông Svir, hay ăn tối cùng gia đình người bản xứ.

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên