04/02/2017 16:33 GMT+7

TP.HCM đón khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử 

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4-2, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam.

TP.HCM đón vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử VN tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vị khách này là ông Richard Kenneth Wilson (quốc tịch Anh - áo thun) đến VN từ chuyến bay QR970 - Ảnh HOÀI PHƯƠNG
TP.HCM đón vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam. Vị khách này là ông Richard Kenneth Wilson (quốc tịch Anh - cầm hoa) đến VN từ chuyến bay QR970 - Ảnh HOÀI PHƯƠNG

Vị khách này là ông Richard Kenneth Wilson (quốc tịch Anh) đến VN từ chuyến bay QR970. 

Trước đó, ông Richard đã đề nghị cấp thị thực điện tử để nhập cảnh Việt Nam từ ngày 3-2-2017 đến 5-3-2017. Sau đó cục quản lý xuất nhập cảnh đã cấp thị thực điện tử đầu tiên cho ông ngay ngày 1-2-2017, ngày nghị định số 07 của chính phủ có hiệu lực.

Được biết theo Nghị định số 07/2017/NĐ-CP, bắt đầu  từ 1-2-2017, VN triển khai cấp thị thực điện tử cho khách quốc tế.

Toàn bộ quá trình từ nộp hồ sơ đến lúc nhận thị thực đều thông qua phương tiện điện tử. Thị thực điện tử VN (hay còn gọi là e-visa) sẽ được áp dụng cho công dân của các nước có hộ chiếu hợp lệ, muốn đến VN với mục đích du lịch, tìm kiếm đối tác kinh tế…

Việc sử dụng e-visa sẽ mang đến cho người dùng nhiều tiện dụng: Người được cấp không cần có mặt trực tiếp; Không yêu cầu có cơ quan bảo lãnh; Thời gian xem xét chỉ mất 3 ngày; Thời hạn visa 30 ngày và chỉ cần thanh toán phí visa qua mạng.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh VN có thể trực tiếp cấp thị thực VN cho người nước ngoài mà không cần thông qua các cơ quan đại diện của VN nước ngoài như trước. Điều này tạo điều kiện cho lượng khách quốc tế đến với TP.HCM dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã trao tặng các phần quà và lời chúc ý nghĩa đến ông Richard với hy vọng ông sẽ có những trải nghiệm thú vị về TP.HCM.

Theo thống kê của ngành du lịch TP.HCM, lượng khách quốc tế đến TP trong dịp tết cổ truyền vừa qua tăng đột biến so với năm trước.

Tổng lượt khách quốc tế đến TP.HCM theo đường hàng không trong dịp tết tính từ 20-1 đến 1-2-2017 ước đạt vào khoảng 253.000 lượt khách; số lượng chuyến bay quốc tế đến TP.HCM đạt trung bình từ 120-135 chuyến/ngày.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên