31/01/2017 20:28 GMT+7

Mùng 4 Tết tăng cường 14 chuyến tàu đưa khách ra đảo Lý Sơn 

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Trong ba ngày mùng hai, mùng ba và mùng bốn tết Đinh Dậu đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) chào đón hơn 4.000 lượt khách ra đảo du xuân.

Dù du khách đông nhưng ban quản lý cảng Sa Kỳ sắp xếp lịch trình hợp lý để phục vụ du khách - Ảnh: Trần Mai

Chiều mùng 4 tết, hàng trăm du khách vẫn tiếp tục ra đảo Lý Sơn du xuân. Đây là đợt khách cuối cùng ra đảo. Ông Tạ Công Chức, phó giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ cho biết trong ngày mùng 2 đơn vị phải tổ chức 7 chuyến tàu đưa đón khách từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn với hơn 700 khách, đến ngày mùng 3 tổ chức 9 chuyến tàu đón 900 lượt khách.

“Cao điểm nhất là mùng 4 tết, chúng tôi phải tăng đến 14 chuyến tàu với gần 1.900 lượt khách ra đảo. Đơn vị gần như không ăn tết mà tập trung nhân viên phục vụ khách. Trong năm nay, ban quản lý cảng Sa Kỳ chủ động liên hệ với khách đặc và mua vé qua điện thoại thông báo thời gian tàu xuất hành với từng đợt du khách cụ thể, cùng với đó là cân đối với số lượng khách mua vé trực tiếp. Nhờ đó mà không có du khách nào phải chờ đợi”, ông Chức nói

Ông Dương Quang Khuyển, thuyền trưởng tàu khách An Vĩnh 01 cho biết để tàu ông phải xoay chuyến liên tục để đón khách ra vào đảo. Theo ông Khuyển, thời tiết trong dịp tết rất tốt, sóng rất êm nên du khách không quá mệt mỏi khi phải đi tàu du xuân. 

Dù có lượng khách tăng đột biến nhưng không còn cảnh chen lấn mua vé mà du khách thoải mái trong chuyến đi của mình. Trong đợt du xuân này, anh Nguyễn Hoàng Trọng Thịnh (TP.HCM) cùng gia đình hơn 10 người ra Lý Sơn du xuân cho biết đã liên hệ mua và thanh toán vé qua điện thoại và web của Ban quản lý Cảng Sa Kỳ, khi xuống đến cảng thì nhận vé đi Lý Sơn du xuân “Chúng tôi được thông báo xuống cảng trước 30 phút, sau đó nhân viên phòng vé gọi tên là vào nhận vé. Rất khỏe”, anh Thịnh nói.

Theo dự tính của Ban quản lý cảng Sa Kỳ, trong mấy ngày tới lượng du khách sẽ còn đông hơn bởi có lễ hội đua thuyền truyền thống ở đảo Lý Sơn. Đơn vị này cũng đã có lịch chạy tàu và phân bổ tàu sẵn sàng phục vụ du khách. Trong khi đó, việc đón tiếp du khách tại đảo Lý Sơn cũng đang được chuẩn bị chu đáo. Bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết "Nếu huyện nghe bất kỳ phản ánh nào của du khách sẽ kiểm tra và phạt chủ cơ sở trục lợi”, bà Hương nói.

Du khách nở nụ cười hài lòng sau khi kết thúc đợt du xuân Lý Sơn - Ảnh: Trần Mai

 

 

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đảo Lý Sơn