19/01/2017 20:04 GMT+7

New York Times khen ngợi cuộc thi Chiếc thìa vàng của VN

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Chuyên mục World News (Tin tức toàn cầu) của nhật báo hàng đầu nước Mỹ New York Times, số ra ngày 18-1, có bài ca ngợi ẩm thực VN mà điểm nhấn chính là cuộc thi Chiếc thìa vàng.

Bài báo nói về ẩm thực VN trên báo New York Times Ảnh: N.Bình
Bài báo nói về ẩm thực VN trên báo New York Times - Ảnh: N.Bình

Bài viết có tựa đề “Taste quest: The delicious wonders of Vietnam” (tạm dịch: Hành trình gia vị: Kỳ quan ẩm thực của VN) dành nhiều lời có cánh cho ẩm thực Việt với sự phong phú về hương vị và công thức nấu ăn hấp dẫn, độc đáo. Tất cả những nét đẹp trong ẩm thực VN đã được bắt gặp trong cuộc thi Chiếc thìa vàng.

Theo bài báo này, các món ăn VN thể hiện sự trù phú, giàu có sản vật tự nhiên đến từ những khu rừng của các tỉnh Bắc bộ hay đồi núi trùng điệp của miền Trung và những nguyên liệu này được đánh thức bởi gạo ngon được trồng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đánh giá cao sự sáng tạo và chu đáo của cuộc thi Chiếc thìa vàng, bài báo miêu tả: Từ những bộ chén dĩa sáng nhoáng, đường dao gọt sắc và sự phong phú của hương vị, các đầu bếp trẻ đến từ mọi miền Tổ quốc của VN tham gia vào cuộc thi được đánh giá bởi các tiêu chí sáng tạo, lối trình bày hấp dẫn, vệ sinh an toàn, hoàn toàn tự nhiên và tất nhiên là chất lượng món ăn phải ngon. Nhưng trên tất cả, tiêu chí chính của cuộc thi là sự kết hợp giữa sự hiện đại, mới lạ với công thức nấu ăn truyền thống.

Bài báo cũng trích lời của “đầu bếp thế kỷ” Eckart Witzigmann - giám khảo vòng chung kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 - rằng ông thực sự bị ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp trong tổ chức và sự sáng tạo của các đầu bếp Việt. 

Ban tổ chức cuộc thi tin tưởng ẩm thực VN sẽ giúp quảng bá ngành du lịch VN, thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất này, đồng thời bảo tồn và phát huy những món ăn truyền thống.

Cùng với bài viết, trang báo trực tuyến của chuyên mục Food (Ẩm thực) của New York Times còn đăng tải bài viết dạng chi tiết và đầy màu sắc, sống động về hành trình gia vị Việt 2016.

Ảnh: N.BÌNH
Ảnh: N.BÌNH
Ảnh: N.BÌNH
Ảnh: N.BÌNH
Vòng chung kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 do Công ty Minh Long I tổ chức vào đầu tháng 12-2016, thu hút 312 đầu bếp đến từ hơn 100 khách sạn địa phương, các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng. Trong 6 tháng diễn ra với 3 vòng thi, các đầu bếp mang tới hơn 600 món ăn đậm chất truyền thống VN, được phát triển từ những gia vị đậm chất vùng miền VN.
N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên