13/01/2017 13:00 GMT+7

​Quà tặng Tết, sao không phải là một chuyến đi?

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Những tháng cuối cùng trong năm đang dần trôi qua, ai ai cũng dốc sức để hoàn thành tốt nhất công việc và những dự định của mình. 

Trong cái hối hả tất bật đến quay cuồng ấy, trong lòng mỗi người chắc chắn đều sẽ ấm lại mỗi khi nghĩ về nhà, về cái Tết đoàn viên, sum vầy.

Gia đình tụ họp mỗi dịp Tết đến Xuân về là một trong những nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Những ngày giáp Tết, người lớn gác lại những lo toan ngày thường để chăm chút, sắm sửa nhà cửa, trẻ con được dứt ra khỏi những chồng sách vở cao ngút để xúng xính váy áo mới, ông bà và người lớn tuổi dọn dẹp lại bàn thờ, chuẩn bị báo cáo với tổ tiên và khấn cầu những phúc lành trong năm mới sắp đến. Bức tranh ngày Tết ấy ấm áp và bình yên tuyệt vời vì cả gia đình được ở bên nhau, gắn kết nhau bằng tình cảm ruột thịt đầy thiêng liêng.

Nhưng Tết ngày nay đã khác xưa nhiều như một hệ quả tất yếu của xã hội phát triển. Với nhiều gia đình, nếu nói Tết là dịp để xả hơi sau một năm vất vả thì lại thấy…sai sai, vì chắc chắn có không ít lo toan, tính toán.

Nào là quà cho các sếp lớn sếp nhỏ, cho thầy cho cô, với những gia đình làm việc xa nhà, Tết về quê còn là quà biếu các ông các bà hai họ, là chuẩn bị phong bao lì xì cho dàn cháu chắt khoanh tay xếp hàng.

Với các bà, các mẹ, các chị, Tết còn là những chuỗi ngày tất bật nấu nướng, dọn rửa từ sáng sớm đến tối khuya. Các ông, các chú thì tiếp hết lượt khách này đến lượt khách khác đến nỗi không lúc nào không say. Nhìn lại thì, ngoài đêm 30 và Mùng 1, cả gia đình lại chẳng còn lúc nào được thật sự ở cùng nhau, quay đi quay lại thế là hết Tết, cứ thế lại quay lại guồng công việc hối hả thường nhật.

Vẫn biết gia đình là số 1, thế nên tại sao không nhân dịp Tết về lại không cùng nhau “đi trốn”? Ngày Tết đoàn viên từ đó dần được mở rộng ra, không chỉ còn gói gọn với việc sum vầy ở nhà. Một chuyến du lịch, đón năm mới ở một vùng đất khác, trải nghiệm Tết một cách hoàn toàn khác biệt, đó thật sự là một món quà đặc biệt không chỉ cho bản thân mà còn là cho những người yêu thương nhất.

Dẫu biết đón Tết kiểu này khá mới lạ, cần phải thuyết phục ông bà, bố mẹ, thế nhưng đừng quên rằng, dù có đi đâu thì cả gia đình cũng sẽ cùng nhau. Chẳng phải đó chính là ý nghĩa to lớn của ngày Tết hay sao? Cả nhà được ở bên nhau, được thật sự thoát ra khỏi những lo toan ngày thường, cùng nhau trò chuyện và được lắng nghe, được an ủi, vỗ về trong vòng tay của yêu thương.

Quan trọng hơn cả, là cả gia đình cùng được nghỉ ngơi, tận hưởng và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Cho dù có ở đâu, làm gì, miễn là ở cùng gia đình, thì đó đã là mùa Xuân đẹp nhất trong lòng mỗi người.

Hãy mở lòng đón nhận những điều mới mẻ, một cái Tết chắc sum vầy đúng nghĩa mà bạn và gia đình mình xứng đáng được hưởng. Chuẩn bị xách vali lên và đi cùng nhau Tết này thôi bạn ơi!

Công ty Vietravel - 190 Pasteur, phường 6, Quận 3, TP. HCM.

Tổng đài tư vấn tour: 1900 1839

Hotline: 0938 301 388 hoặc hệ thống văn phòng giao dịch tại TP. HCM.

Đặt tour đồng giá tại đây hoặc gửi tin nhắn tại Fanpage

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên