08/01/2017 18:36 GMT+7

Nhiếp ảnh gia Việt “khoe” ảnh Mộc Châu ngày Tết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trên trang web ảnh BoredPanda, nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước “khoe” không khí rộn ràng và phong cảnh đắm say lòng người ở Mộc Châu những ngày Tết của dân tộc Mông.

Trẻ em người dân tộc xúng xính quần áo mới ngày Tết - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Trẻ em người dân tộc xúng xính quần áo mới ngày Tết - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước

“Khi đến Việt Nam vào cuối năm âm lịch, bạn không nên bỏ qua Mộc Châu trên cao nguyên Sơn La. Nơi đây có khung cảnh quyến rũ với nhiều màu sắc tuyệt đẹp và những con người thú vị” - Nguyễn Vũ Phước viết.

“Mộc Châu nổi tiếng với nhiều điểm tham quan như: hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, thác Dải Yếm, rừng thông Làng Áng, Ngũ Động bản Ôn... Đặc biệt là những đồi chè và đồng cỏ ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, cùng các cộng đồng dân tộc thiểu số như Thái, Mông...

Ngày Tết của dân tộc Mông là ngày đầu tháng 12 âm lịch. Khắp các bản làng ở xã Lóng Luông, Tân Lập, Lóng Sập, Chiềng Xuân, Chiềng Sơn, Phiên Cành, Pa Phách… là không khí nhộn nhịp, vui tươi đón xuân về.

Người Mông nghỉ Tết 15 ngày. Họ mặc đồ mới và ra đồng hoặc các bãi đất trống để tụ tập vui chơi. Trẻ con xúng xính trong những bộ đồ mới, chơi các trò chơi dân gian như chơi cù, ném pao... Thanh niên và đàn ông thì tụ tập uống rượu, trong khi phụ nữ nhảy các điệu nhảy truyền thống của dân tộc mình.

Cùng với không khí lạnh là những cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch nở bung dọc các sườn đồi, những vườn mận nở trắng thung lũng... Kết hợp với những bộ quần áo truyền thống đầy màu sắc của người Mông tạo nên một không gian độc đáo không nơi nào có”.

“Tôi luôn tự hào về những địa danh nổi tiếng, phong cảnh và con người Việt Nam. Qua “tour du lịch qua ảnh” này, tôi muốn giới thiệu đến các nhiếp ảnh gia khắp thế giới những nơi thú vị ở đất nước mình để họ biết đến, sang thăm và cho ra đời những tác phẩm đẹp trong sự nghiệp nhiếp ảnh của mình” - nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước chia sẻ.

Trẻ em Mông mặc những bộ đồ sặc sỡ đi chơi Tết - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Các em chơi cù, đánh quay, ném pao... - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Những khuôn mặt rạng ngời không khí Tết - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước 
Các em hồn nhiên vui chơi trong nắng xuân - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Hoa cỏ cũng bừng sắc xuân - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Những nụ cười hồn nhiên ngày Tết - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Những nụ cười hồn nhiên ngày Tết - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Nụ cười hồn nhiên của một em gái người Mông - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Các em hồn nhiên chơi đùa - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Những đồi chè xanh ngát ở Mộc Châu - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Những đồi chè xanh ngát ở Mộc Châu - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Du khách chụp ảnh trong vườn hoa cải và hoa tam giác mạch - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên