08/12/2016 22:48 GMT+7

Ngẩn ngơ và nhói lòng trước thiên nhiên năm 2016 của NatGeo

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Tạp chí National Geographic (Nat Geo, Mỹ) mới đây vừa chọn ra 52 bức ảnh đẹp nhất trong năm qua, trong đó có nhiều ảnh thiên nhiên.

Các bức ảnh được chọn ra từ hơn 2 triệu ảnh của 91 nhiếp ảnh gia NatGeo, ghi lại những cảnh quan ấn tượng tại nhiều nơi như Vườn quốc gia Yosemite ở Mỹ, Khu bảo tồn động vật Wolong ở Trung Quốc, rạn san hô ngoài khơi Cuba và Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania.

Sét đánh ngang trời gần thành phố Wood River, Nebraska ở Mỹ trong lúc có khoảng 413.000 con sếu xám Sandhill đang đến vùng nước nông của sông Platte trong khu vực để trú ngụ.

Chú gấu trúc lớn Ye Ye 16 tuổi tại Khu bảo tồn thiên nhiên Wolong của Trung Quốc.

Một con đười ươi Bornean leo cao hơn 30m do bị hoa quả thơm ngon trên cây quyến rũ. Với trọng lượng con đực nặng nhất tới hơn 90kg, đười ươi là loài động vật sống trên cây lớn nhất thế giới.

Một con tê tê bụng trắng châu Phi đu trên lưng mẹ tại Khu bảo tồn của tổ chức phi lợi nhuận Pangolin Conservation ở thành phố St. Augustine, Florida, Mỹ.

Một con cá sấu Trung Mỹ phóng ra từ bãi cỏ để trở về rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Gardens of the Queen ở Cuba.

Một đàn cá bơi lội tại rạn san hô ngoài khơi Cuba. Loài cá có kích thước bằng ngón tay này thường bơi tập trung thành đàn lớn để làm rối trí những kẻ có ý định tấn công.

Đàn cá mập vây đen trên đảo san hô Aldabra ở Seychelles, một quốc gia ở Đông Phi.

Một nhóm cá thể rùa chen chúc nhau tránh nắng trên đảo san hô Aldabra. Nếu ở ngoài nắng quá lâu, chúng có thể bị nướng chín luôn trong mai.

Nhiều nơi trong khu vực Yellowstone, bang Wyoming, Mỹ, đang trở nên hoang dã hơn trong thế kỷ qua. Loài gấu xám Bắc Mỹ đang ngày càng sinh sôi. Trong hình này, một con gấu xám Bắc Mỹ đang đuổi mấy con quạ đi khỏi xác con bò rừng trong Vườn quốc gia Grand Teton, cách Vườn quốc gia Yellowstone 16km về phía Nam.

Một con la được dùng để vận chuyển phần gạc của một con nai sừng xám sau khi con vật bị xẻ thịt. Trong năm 2014, khu vực quanh Vườn quốc gia Grand Teton và Yellowstone thu hút hơn 72.000 thợ săn.

Xác một con bò rừng bị chết đuối ở sông Yellowstone trở thành bữa tiệc cho một con sói và con của nó.

Sắc màu rực rỡ của suối nước nóng Grand Prismatic Spring ở Vườn quốc gia Yellowstone.

Nai con theo mẹ leo lên sườn núi cao hơn 1.400m khi đàn di cư vào khu vực đông nam Yellowstone.

Vườn quốc gia Glacier ở Montana, Mỹ.

Gia đình gấu gây tắc nghẽn con đường băng qua công viên ở khu vực núi Denali, Alaska, Mỹ. Con đường này chỉ mở cửa trong 5 ngày vào mùa hè mỗi năm.

Một con tàu nghiên cứu của Na Uy lọt thỏm giữa biển băng ở Bắc Cực.

Nhiếp ảnh gia Stephen Wilkes đã phải chụp hơn 1.000 bức ảnh khu vực này ở Vườn quốc gia Yosemite, California, Mỹ, để tạo ra bức ảnh ngày - đêm độc đáo này.

Ảnh chụp cận cảnh một con kền kền Rüppell ở Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania. Phần đầu và cổ của loài vật này có rất ít lông vũ, giúp cho việc rỉa thịt từ xác động vật dễ dàng hơn.

Một con kền kền con rỉa xác ngựa vằn tại Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania.

Ảnh chụp cận cảnh một con bạch tuộc. Hệ thần kinh của loài vật này được biết là lớn hơn và phức tạp hơn hầu hết các loài không xương khác.

Những con tê giác tại một trang trại ở Nam Phi này đều đã bị cắt sừng. Không như ngà voi, sừng tê giác có thể mọc lại nếu được cắt đúng cách. Các chủ trại dự trữ sừng tê giác với hi vọng rằng việc buôn bán sẽ sớm được hợp pháp hóa.

Một con tê giác đen bị cắt sừng ở Công viên Hluhluwe-Imfolozi, Nam Phi. Hiện tại loài vật này chỉ còn khoảng 5.000 con.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên