04/12/2016 15:10 GMT+7

Sẽ có tàu lửa chất lượng cao tuyến Hà Nội - Lào Cai 

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - Từ quý I-2017, sẽ có đoàn tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại, phục vụ du khách đến thành phố Lào Cai, Sa Pa, Bắc Hà và các điểm, tuyến du lịch khác của tỉnh Lào Cai.

Hội thảo kết nối đường sắt với khai thác sản phẩm năm du lịch quốc gia 2017 tại Lào Cai - Ảnh: H.Thảo
Hội thảo kết nối đường sắt với khai thác sản phẩm năm du lịch quốc gia 2017 tại Lào Cai - Ảnh: H.Thảo

Chiều 4-12, tại hội thảo “Kết nối đường sắt với khai thác sản phẩm năm du lịch quốc gia 2017 tại Lào Cai”, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) cho biết thông tin trên.

Theo đó, HARACO cam kết đoàn tàu chất lượng cao sẽ rút ngắn thời gian, còn 6 giờ đối với tàu chạy ban ngày và 7 giờ đối với tàu chạy ban đêm, theo hành trình từ Hà Nội đến Lào Cai và ngược lại.

Các đoàn tàu được nâng cấp nội thất, có toa xe nhà hàng riêng phục vụ nhu cầu ăn, uống, giải trí của hành khách với các món đặc sản vùng miền, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm và giá cả hợp lý.

Các đoàn tàu chất lượng cao thực hiện giảm giá vé từ  0,5 đến 20% giá vé hiện hành, áp dụng cho đơn vị mua vé từ 20 người trở lên và các công ty lữ hành có đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa của HARACO.

Bên cạnh đó, HARACO bố trí xe đưa đón khách tại ga Lào Cai, đón trả khách tại các khách sạn Sa Pa và ngược lại bằng xe 16 chỗ, với giá 35 nghìn đồng/lượt khách cho quãng đường gần 40km.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đã có gần 500 ngàn lượt hành khách đi bằng tàu hỏa tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, trong đó có 200 ngàn lượt du khách nước ngoài; chiếm khoảng gần 1/3 tổng lượt du khách đến Lào Cai trong năm nay.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên