02/12/2016 09:09 GMT+7

Đắk Lắk cho giữ lại dự án khu du lịch xây không phép

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu xử phạt hành chính chủ đầu tư, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan đã để xảy ra việc xây dựng trái phép hai công trình khi chưa được các cơ quan chức năng cho phép.

Phía trước cổng chào của dự án khu du lịch Đồi Thông tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Ảnh: B.D.
Phía trước cổng chào của dự án khu du lịch Đồi Thông tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Ảnh: B.D.

Ngày 1-12, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao cho Sở Xây dựng, Sở VH-TT&DL Đắk Lắk cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mêhyco (gọi tắt là Công ty cà phê Mêhyco) hoàn thiện các trình tự thủ tục liên quan đến dự án khu du lịch Đồi Thông mà Công ty cà phê Mêhyco đang xây dựng tại P.Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột. 

Tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu xử phạt hành chính chủ đầu tư, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan đã để xảy ra việc xây dựng trái phép hai công trình khi chưa được các cơ quan chức năng cho phép.

Dự án khu du lịch Đồi Thông triển khai trên tổng diện tích hơn 15.000m2. Hiện Công ty cà phê Mêhyco đã cho xây dựng 29 hạng mục.

Mới đây, nhiều người dân đã được phía công ty này thông báo bắt đầu khai trương phục vụ khách tham quan từ ngày 9-12.

Tuy nhiên qua kiểm tra, UBND tỉnh Đắk Lắk phát hiện diện tích đất triển khai dự án khu du lịch Đồi Thông hiện đang là đất nông nghiệp, Công ty cà phê Mêhyco xây dựng công trình không phép.

Mặc dù vậy, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn đồng ý cho giữ lại khu du lịch này với lý do “tránh thiệt hại cho chủ đầu tư và tránh ảnh hưởng tới môi trường đầu tư”.

Ngoài dự án khu du lịch Đồi Thông, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng xác định Công ty cà phê Mêhyco còn xây dựng một công trình trái phép khác là nhà kho, xưởng rang xay chế biến cà phê tại xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột).

Mới đây chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu chủ đầu tư, chính quyền địa phương phải tháo dỡ công trình này.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên