28/11/2016 10:15 GMT+7

Nhật Bản vẫn là “điểm nóng” thu hút du khách VN

L.SƠN
L.SƠN

TTO - Từ ngày 25 đến 30-11, hơn 30 doanh nghiệp du lịch và lữ hành VN - thuộc CLB lữ hành Unesco Hà Nội đã có chuyến khảo sát các điểm đến, kết nối các đối tác cung cấp dịch vụ tại Nhật Bản 

Đoàn 30 DN du lịch, lữ hành khảo sát tuyến điểm du lịch mới tại Nhật Bản
Đoàn 30 DN du lịch, lữ hành khảo sát tuyến điểm du lịch mới tại Nhật Bản

Chuyến khảo sát nhằm xây dựng các tuyến điểm mới thúc đẩy đưa du khách VN đến Nhật và ngược lại. 

CLB lữ hành Unesco Hà Nội do ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, giám đốc Công ty du lịch Thiên Niên Kỷ (TNKtravel), phó chủ tịch CLB - làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện Tổng cục du lịch, Cục xúc tiến Du lịch Nhật bản, lãnh đạo hãng hàng không Vanila Airline và công ty Asia Investment & Travel Co,ltd (Nhật Bản).  

người đàn ông Nhật sử dụng bảng hiệu tiếng Việt thu hút khách du lịch VN
người đàn ông Nhật sử dụng bảng hiệu tiếng Việt thu hút khách du lịch VN

Tại buổi làm việc ngày 25-11,  Ông Akihiko Tamura đại diện Tổng cục Du lịch Nhật bản cho biết, thời gian gần đây lượng khách Việt Nam đến Nhật du lịch  tăng mạnh. Trong 10 tháng đầu năm 2016, có khoảng 200.000 du khách Việt Nam đến Nhật (tăng gần 30% so với năm ngoái).

Ông Akihiko Tamura lý giải nguyên nhân do đời sống kinh tế người dân Việt Nam ngày càng phát triển, trong khi đó thủ tục cấp thị thực (visa) đến Nhật cũng đơn giản hơn rất nhiều. Công tác quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch của Cục xúc tiến du lịch Nhật cũng diễn ra thường xuyên tại Việt Nam tạo hiệu quả tích cực.

Bên cạnh đó, các công ty du lịch Nhật chú trọng nhiều hơn đến thị trường Việt Nam tạo sự cạnh tranh, làm giá thành ngày càng hấp dẫn.  

khách du lịch Việt Nam ấn tượng với cảnh quan và văn hóa Nhật Bản
khách du lịch Việt Nam ấn tượng với cảnh quan và văn hóa Nhật Bản

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Keiji Yoshida, giám đốc điều hành công ty Asia Investment & Travel Co,ltd đơn vị chuyên cung cấp tour trọn gói thị trường châu Á cho biết, lượng du khách Việt Nam đến Nhật trong năm 2016 tăng vượt bậc so với các du khách Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines... do các đơn vị lữ hành outbound Việt Nam tăng cường tiếp thị, đa dạng điểm đến của Nhật.

Thêm vào đó, các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Nhật được tăng cường cùng chính sách giá ưu đãi. Đặc biệt là sự tham gia thị trường của hãng hàng không giá rẻ Vanila Airline giúp kéo giảm 20-25% so với giá tour hiện nay sẽ là điểm nhấn thu hút du khách Việt Nam đến Nhật trong thời gian tới. 

L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên