21/11/2016 16:59 GMT+7

Thụy Điển nghiên cứu phát hành... tiền kỹ thuật số

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)

TTO - Thụy Điển đang nghiên cứu phát hành tiền điện tử nhằm giúp du khách tiết kiệm thời gian đổi tiền khi đến thăm quốc gia này.

Tiền giấy và tiền xu hiện hành của Thụy Điển - Ảnh: Shutterstock

Đổi tiền là một trong những chuyện khá phiền phức khi đi du lịch, tuy nhiên Thụy Điển - một trong những quốc gia an toàn nhất cho người du lịch thế giới - đang có kế hoạch làm cho việc này thoải mái hơn với du khách.

Risksbank, một trong những ngân hàng Thụy Điển lâu đời bậc nhất thế giới, tuyên bố họ đang nghiên cứu phát hành tiền “kỹ thuật số” song song cùng đồng kroner đang lưu hành.

Theo Daily Mai, Thụy Điển hiện đang có sự sụt giảm lớn trong việc sử dụng giấy và tiền xu truyền thống, khi nước này mở rộng phương thức thanh toán thẻ tín dụng.

Trên thực tế, lưu hành tiền tệ ở Thụy Điển giảm 40% kể từ năm 2009.

“Càng ít người sống ở Thụy Điển sử dụng tiền giấy và tiền xu, càng dễ thấy rằng Riksbank cần phải nghiên cứu xem liệu chúng ta có nên phát hành tiền điện tử bổ sung hay không”, phó thống đốc Cecilia Skingsley của ngân hàng Riksbank nói trong một tuyên bố.

Ngân hàng này cũng chỉ ra thực tế rằng hầu hết tất cả mọi người ngày nay đều có thể truy cập Internet thông qua máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, và dễ dàng tiếp cận các hình thức thanh toán điện tử.

Ngân hàng Risksbank của Thụy Điển - Ảnh: Shutterstock

“So với những quầy đổi tiền truyền thống, đổi tiền điện tử sẽ dễ dàng và ít tốn phí hơn”, David Berger, giám đốc điều hành David Berger Hội đồng ngoại tệ kỹ thuật số Digital Currency Council trao đổi với Daily Mail.

Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng trong thực tế, việc tiền số hiện đang không được chấp nhận thanh toán ở nhiều nơi tại Thụy Điển là một hạn chế.

“Dù con số này đang tăng lên, nhưng hiện tại vẫn chỉ có khoảng không đến 1 triệu địa điểm chấp nhận thanh toán bằng tiền số trên toàn cầu”, ông David Berger nói tiếp.

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên