04/11/2016 14:50 GMT+7

Du lịch thiệt hại hơn 2000 tỉ vì ô nhiễm biển

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, sau sự cố ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung (4-2016), ngành du lịch nơi đây phải chịu hậu quả nặng nề với thiệt hại hàng nghìn tỉ đồng.

Sáng 4-11, tại buổi họp báo về tình hình hoạt động du lịch 10 tháng đầu năm 2016, Tổng cục Du lịch cho biết, tính đến hết tháng 9-2016, du lịch các tỉnh ven biển miền Trung bị thiệt hại hơn 2000 tỉ đồng.

Trong đó, tỉnh Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề nhất với 1500 tỉ đồng; Nghệ An thiệt hại hơn 526 tỉ; Quảng Trị thiệt hại 250 tỉ; Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế thiệt hại mỗi tỉnh hơn 50 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói: “Thiệt hại trực tiếp về du lịch đối với 5 tỉnh miền Trung do sự cố ô nhiễm môi trường biển gây ra là rất nặng nề và phải mất rất nhiều thời gian nữa mới có thể phục hồi lại được”.

Tổng cục Du lịch đã đề xuất những chính sách để vực dậy du lịch miền Trung như: mở lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ du lịch để tạo nguồn nhân lực; xúc tiến tiếp xúc lịch tại Thái Lan để kéo dòng khách Thái Lan đến miền Trung; tổ chức các đoàn khảo sát cho các công ty lữ hành và báo chí để kích cầu cho du lịch miền trung; tổ chức xúc tiến du lịch tại Hà Nội và quốc tế để kêu gọi khách du lịch đến miền Trung…

Về việc triển khai cấp visa điện tử từ 1-1-2017 theo chỉ đạo của Chính phủ, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch VN khẳng định việc cấp visa điện tử tuy có nhiều thuận lợi như đẩy nhanh thủ tục hành chính - tiện lợi cho khách du lịch, minh bạch việc thu phí visa, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại làm visa cho khách du lịch…Tuy nhiên ông cảnh báo, việc cập visa điện tử chỉ là công cụ chứ không phải là một cuộc “cách mạng” nên ngành du lịch vẫn phải phối hợp làm nhiều việc cùng lúc.

“Việc cấp visa điện tử không liên quan đến việc miễn visa cho các thị trường trọng điểm du lịch của VN. Nên cùng với việc cấp visa điện tử đồng thời phải tiếp tục mở rộng việc miễn visa cho các chị trường du lịch trọng điểm” - ông Bình cảnh báo. 

Tổng cục Du lịch cũng cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đến VN đạt hơn 8 triệu lượt; khách du lịch nội địa đạt 53 triệu. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 330.000 tỉ đồng.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên