03/11/2016 12:11 GMT+7

8 địa danh có hình dáng rừng cây độc đáo trên thế giới

XUÂN LỘC (Theo Amusingplanet)
XUÂN LỘC (Theo Amusingplanet)

TTO - Việc xây dựng các đài tưởng niệm là việc làm khá phổ biến để tưởng nhớ đến một sự kiện nào đó, nhưng sử dụng cây cho các công trình như thế này là một cách làm khá xa lạ và độc đáo.

Rừng thông hình nước Italy

Cánh rừng thông nhỏ bé này được trồng theo hình dạng của nước Italy tại một sườn đồi thuộc vùng Castelluccio, Umbria, miền trung Italy.

Những cây thông ở đây đã được trồng từ năm 1961 nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thống nhất đất nước.

Khu rừng có hình dạng bang Minnesota

Nằm sâu trong quận Lake of the Woods là một cánh rừng lớn có hình dạng y hệt bang Minnesota. Một kỹ sư thuộc Ủy ban Lâm nghiệp đã thực hiện ý tưởng này vào những năm 1990 khi ông nhận được lệnh đốn hạ cây rừng để lấy gỗ.

Bằng một số dụng cụ cơ bản như bản đồ và la bàn, Bill Lockner đã xác định chính xác và cho đốn hạ những cây xung quanh để tạo thành hình bản đồ bang Minnesota.

Khu rừng hình trái tim

Tọa lạc gần Wickwar thuộc miền nam Gloucestershire, Anh là những cây sồi được trồng thành hình trái tim theo ý tưởng của ông Wiston Howes, một người nông dân tại địa phương, nhằm tưởng nhớ người vợ quá cố của mình.

Ông ta đã trồng những cây sồi này trên một diện tích hơn 400m2 tại nông trại của mình với phần mũi nhọn của trái tim hướng về ngôi nhà mà vợ mình sinh sống khi còn bé.

Bí ẩn này của gia đình chỉ mới được phát hiện ra cách đây 4 năm khi có một người sử dụng khinh khí cầu bay qua đây.

 

Rừng cây hình đàn guitar

Cánh rừng hình đàn guitar tại vùng đồng bằng màu mỡ Pampas tại Arghentina này là một biểu tượng của tình yêu.

Một người nông dân tên Pedro Martin Ureta đã trồng chúng vào năm 1979 trên nông trại của mình gần thị trấn Laboulaye nhằm tưởng niệm người vợ đã qua đời.

Cánh rừng dài khoảng 1km và là một địa điểm ưa thích đối với các phi công và hành khách khi bay qua đây.

Khu rừng tưởng niệm Mussolini

Trên sườn núi hướng mặt về thị trấn Antrodoco tại tỉnh Rieti, Italy là dòng chữ DVX được hình thành từ hơn 20.000 ngọn cây. Chữ “DVX” còn được hiểu theo kiểu khác là “DUX” - một từ có gốc từ chữ “DUCE” của Latin mang ý nghĩa nhà lãnh đạo.

Khu rừng cây này được trồng từ năm 1939 nhằm tưởng niệm ngày ông trùm phát xít Benito Mussolini lên nhận chức. Người ta có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cánh rừng này từ đường cao tốc và hoạt động bảo tồn cánh rừng này vẫn tiếp tục được thực hiện.

Rừng Studebaker

Hãng lắp ráp xe hơi của Mỹ Studebaker đã trồng hơn 8.000 cây thông tại công viên thuộc quận Bendix Woods ở ngoại ô South Bend thuộc bang Indiana thành hình dòng chữ STUDEBAKER.

Dù đã phá sản vào năm 1967, khu rừng này vẫn còn cho đến ngày nay và được Sổ bộ Địa danh lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ công nhận là một trong những công trình quảng cáo lớn nhất trên thế giới.

Rừng cây thuộc trang trại Luecke
Một địa chủ tại Austin, Texas đã tạo ra dòng chữ khổng lồ theo tên của mình “LUECKE” bằng cánh đốn hạ những cánh rừng xung quanh chúng và bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng dòng chữ này khi đang trên máy bay hoặc bằng vệ tinh.

Rừng cây thuộc trang trại Luecke

Một địa chủ tại Austin, Texas đã tạo ra dòng chữ khổng lồ theo tên mình “LUECKE” bằng cánh đốn hạ những cánh rừng xung quanh chúng và bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng dòng chữ này khi đang trên máy bay trên... vệ tinh.

Khu rừng mang biểu tượng Swastika

Mỗi khi mùa thu đến, một biểu tượng Swastika khổng lồ lại được hình thành từ những cây thông rụng lá tại một khu rừng thuộc miền bắc Berlin. Những người ủng hộ chủ nghĩa phát xít đã trồng chúng từ năm 1938 và đến những năm 1990 mới bị phát hiện ra.

Chính phủ Đức đã lên kế hoạch đốn bỏ chúng nhưng những người thợ cưa cây đã phạm phải một số sai lầm dẫn đến việc biểu tượng này lại tiếp tục xuất hiện vào 5 năm sau.

Cuối cùng thì chính phủ đã hoàn thành việc đốn hạ những cây này vào năm 2000.

XUÂN LỘC (Theo Amusingplanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên