31/10/2016 19:41 GMT+7

​Mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ

V.V.TUÂN - LC
V.V.TUÂN - LC

TTO - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý chủ trương mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ như đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai việc lập quy hoạch và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng củng cố thế trận quốc phòng trên địa bàn theo đúng quy định.

Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), cắt ngang Vĩ tuyến 17, cách đất liền khoảng 30 km. Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là "vọng gác tiền tiêu" của đất liền.

Cồn Cỏ còn được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung với hệ sinh thái phong phú, giàu tiềm năng du lịch.

Du khách đến đảo Cồn Cỏ sẽ được tham quan phòng truyền thống, nơi lưu giữ kỷ vật tái hiện lại lịch sử của quân và dân huyện đảo trong suốt 55 năm qua; viếng đài tưởng niệm Đồi 37, nơi tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ đảo;

Tham quan bãi Bến Nghè - Mõm Hổ với các hoạt động như tắm biển, lặn biển ngắm san hô; tham quan rừng nguyên sinh trên đảo, ngọn hải đăng và thưởng thức các món ăn do người dân trên đảo chế biến.

V.V.TUÂN - LC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên