12/10/2016 13:18 GMT+7

Quy hoạch 3 bến tàu đi - đến khu du lịch Kỳ Co

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Mới đây, trả lời Tuổi Trẻ về việc đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan điểm du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), ông Hồ Quốc Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết lãnh đạo tỉnh đã và đang chỉ đạo quyết liệt vấn đề này.

Bãi biển Kỳ Co hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ - Ảnh: DUY THANH

“Tỉnh cũng đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn nhanh chóng quy hoạch một số bến thủy nội địa, trong đó có hai bến đi xuất phát ở bãi biển gần đường Đống Đa và ở khu Eo Gió. Còn tại Kỳ Co, ngoài bến đến của nhà đầu tư khu du lịch này, tỉnh cũng quy hoạch thêm một bến đến nữa để phục vụ du khách một cách an toàn, văn minh” - ông Dũng cho biết.

Theo ông Dũng, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định và TP Quy Nhơn vừa tiến hành đợt kiểm tra, cấm lưu hành một số tàu không đảm bảo điều kiện để chở khách và sắp tới còn tiếp tục kiểm tra để xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm khác.

Chỉ có một bến đến của nhà đầu tư khu du lịch, nhưng đến mùa mưa thì cầu cảng bằng gỗ bị tháo đi vì lo sóng cuốn - Ảnh: DUY THANH
Chỉ có một bến đến của nhà đầu tư khu du lịch, nhưng đến mùa mưa thì cầu cảng bằng gỗ bị tháo đi vì lo sóng cuốn - Ảnh: DUY THANH

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh trong bài “Lo cho Kỳ Co”, điểm đến này đang thu hút rất đông du khách khắp nơi vì vẻ đẹp hoang sơ, sơn thủy hữu tình. Tuy nhiên, việc đi lại bằng các phương tiện thiếu an toàn trên biển, vệ sinh môi trường, giữ cảnh quan không bị tàn phá… là những vấn đề rất đáng lo ngại.

Được biết, dự án khu du lịch Kỳ Co - Nhơn Lý đang được một doanh nghiệp tư nhân đầu tư, có tổng diện tích quy hoạch 50ha, gồm gần 30ha đất đồi núi, 14,3ha mặt nước biển, 4,7ha bãi biển…, tổng mức đầu tư 250 tỉ đồng.

Được triển khai thực hiện từ năm 2015, đến nay dự án đã xây dựng xong một con đường 4,5km nối trung tâm xã Nhơn Lý đi qua các dãy núi để đến khu du lịch nằm sát biển này, đang xây dựng nhà hàng và các bungalow nghỉ dưỡng cho du khách.

Dự kiến quý 1-2017, dự án mới chính thức đưa vào kinh doanh.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên