02/09/2016 15:33 GMT+7

Vũng Tàu, Nha Trang sạch sẽ, thông thoáng đón khách

Đ.HÀ - T.THÀNH - H.THẢO - T.MAI
Đ.HÀ - T.THÀNH - H.THẢO - T.MAI

TTO - Bãi biển Vũng Tàu lễ 2-9 sạch sẽ, thông thoáng “chưa từng thấy” nhờ chính quyền tiếp tục duy trì và tăng cường nhân lực để tuyên truyền, vận động, cấm du khách ăn nhậu, xả rác dưới bãi tắm.

Biển Vũng Tàu sạch sẽ, thoáng đãng vào trưa 02-9 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Biển Vũng Tàu sạch sẽ, thoáng đãng vào trưa 2-9 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, hơn 10km bãi tắm ở Bãi Sau sạch sẽ, tươm tất và thoáng đãng. Tại các lối xuống biển, chính quyền bố trí nhiều lực lượng chức năng chốt chặn nhắc nhở du khách không được đem đồ ăn, bia rượu xuống bãi tắm.

Ông Trần Văn Trường - giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu - cho biết đa số trường hợp du khách được nhắc nhở đều vui vẻ chấp hành.

"Du khách nào đến đây lỡ mang đồ ăn nhậu mà lại thuê phao dù, ghế bố ngoài bãi thì sẽ được mời vào trong nhà ngồi nhưng không thu thêm tiền", ông Nguyễn Thanh Lâm - phó giám đốc Khu du lịch Biển Đông - nói.

Dọc đường Thùy Vân ở mũi Nghinh Phong, công viên Bãi Trước (đường Quang Trung), nếu trước đây du khách bày tấm bạt, tổ chức ăn nhậu tràn lan thì nay đã giảm rất nhiều nhờ có lực lượng đi nhắc nhở.

Tại công viên Bãi Trước, lực lượng dân phòng và công an đi rảo liên tục để nhắc nhở du khách không được xả rác bừa bãi trên bãi cỏ, không được ăn nhậu. 

Anh Nguyễn Văn Thông - một du khách - cho biết đúng là biển Vũng Tàu sạch, đẹp chưa từng thấy: “Chúng tôi hiểu rằng chính quyền Vũng Tàu cấm ăn nhậu, xả rác dưới bãi tắm là vì môi trường trong sạch cho du khách tắm biển nên rất vui vẻ chấp hành”.

Trong sáng 2-9, lượng du khách đổ về Vũng Tàu không đông như dịp lễ trước. Tuy nhiên, theo ông Trường, có lẽ đến cuối ngày và sang ngày 3-9, lượng khách đổ về sẽ đông hơn rất nhiều.

Dự kiến trong ngày 2-9 Vũng Tàu đón khoảng 30.000 lượt du khách.  

Biển Vũng Tàu sạch sẽ, thoáng đãng vào trưa 02-9 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Một góc biển Vũng Tàu sáng 2-9 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Biển Vũng Tàu sạch sẽ, thoáng đãng vào trưa 02-9 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Biển Vũng Tàu sạch sẽ, thoáng đãng hơn vì không có hàng quán, ăn nhậu - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Nha Trang không còn kẹt xe dịp lễ

Ngày 2-9, bước sang ngày thứ hai TP Nha Trang (Khánh Hòa) triển khai kế hoạch phân luồng giao thông, tình trạng ùn tắc hầu như không xảy ra. Đây là điều hiếm hoi đối với thành phố du lịch này vào dịp nghỉ lễ.

Ghi nhận sáng cùng ngày, tại các điểm thường xảy ra ùn tắc như Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, đường 2-4 đoạn qua Tháp Bà Ponagar…, đường phố đã thông thoáng hơn. Vào giờ cao điểm, lượng xe cộ đông nhưng không xảy ra ùn tắc cục bộ như trước.

Du khách Nguyễn Thị Thủy (đến từ Đồng Nai) chia sẻ: “Sáng nay, đoàn chúng tôi di chuyển từ trung tâm thành phố tới cảng du lịch Cầu Đá rất nhanh. Tôi rất ấn tượng khi lần này đến tham quan Nha Trang không thấy ùn tắc giao thông như trước.”

Trong khi đó tại một số tuyến đường một chiều, nhiều người dân và du khách vẫn bỡ ngỡ khi thấy lực lượng chức năng nhắc nhở và yêu cầu quay đầu xe. 

Theo kế hoạch phân luồng giao thông tạm thời của UBND tỉnh Khánh Hòa, có 9 đường hai chiều tại TP Nha Trang phải chuyển thành đường một chiều trên toàn tuyến hoặc một số đoạn đối với tất cả các loại xe. Đó là các đường Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật, Trần Quang Khải, Biệt Thự, Ngô Gia Tự, Nguyễn Trãi, Hoàng Văn Thụ, Phan Chu Trinh và Lý Thánh Tôn (nối dài).

Ngoài ra, còn có thêm hai đường nữa chỉ cho ôtô chạy một chiều là đường Cù Huân và Tháp Bà.

Tại các tuyến đường một chiều, lực lượng chức năng phải căng mình làm việc. Ngoài lực lượng CSGT, thanh tra giao thông còn có dân quân tự vệ và cán bộ Phòng quản lý đô thị làm nhiệm vụ chỉ dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông.

Sau hai ngày phân luồng giao thông, đường Trần Phú đã thông thoáng hơn - Ảnh: TIẾN THÀNH
Sau hai ngày phân luồng giao thông, đường Trần Phú đã thông thoáng hơn - Ảnh: TIẾN THÀNH
Vòng xoay đường 2-4 đoạn trước di tích Tháp Bà Ponagar đã thông thoáng hơn trong ngày đầu cấm dừng đỗ các phương tiện - Ảnh: TIẾN THÀNH
Vòng xoay đường 2-4 đoạn trước di tích Tháp Bà Ponagar đã thông thoáng hơn trong ngày đầu cấm dừng đỗ các phương tiện - Ảnh: TIẾN THÀNH
Lúc 10g sáng 2-9, lượng xe cộ đổ về phía đông đường Trần Phú ngày càng nhiều nhưng không xảy ra ùn tắc cục bộ như trước đây - Ảnh: TIẾN THÀNH
Lúc 10g sáng 2-9, lượng xe cộ đổ về phía đông đường Trần Phú ngày càng nhiều nhưng không xảy ra ùn tắc cục bộ như trước đây - Ảnh: TIẾN THÀNH
Cảnh sát 113 nhắc nhở tài xế đậu xe trên đường Trần Phú. Theo quy định mới, từ 1-9, đường Trần Phú là một trong năm tuyến đường sẽ cấm tất cả các loại ô tô dừng đỗ - Ảnh: TIẾN THÀNH
Cảnh sát 113 nhắc nhở tài xế đậu xe trên đường Trần Phú. Theo quy định mới, từ 1-9, đường Trần Phú là một trong năm tuyến đường sẽ cấm tất cả các loại ôtô dừng đỗ - Ảnh: TIẾN THÀNH

Mưa lạnh, sạt lở, du khách đến Sa Pa giảm mạnh

Sáng 2-9, ông Đỗ Trọng Nguyên, phó phòng Văn hóa - thông tin huyện Sa Pa, cho biết nghe dự báo Sa Pa có mưa từ ngày 2-9 đến 4-9 nên nhiều du khách đã hủy đặt phòng, hủy tour đến phố núi. 

Khác với năm trước, hơn 200 khách sạn, nhà nghỉ hết chỗ, kín phòng dịp nghỉ lễ 2-9 trước cả tháng, năm nay Sa Pa rất “thoải mái” phòng nghỉ. Đến trưa 2-9, nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại đây vẫn còn trống, du khách dễ dàng đặt được phòng với giá cả ổn định.

Do thời tiết có mưa nhỏ, sương mù dày đặc, cộng nhiệt độ xuống thấp, trời rét lạnh nên du khách chủ yếu tham quan nhà thờ đá, các tuyến phố đi bộ trong nội thị, khu bờ hồ và chợ Sa Pa. Ít khách đi tuyến bản làng và cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Theo ước tính của Phòng Văn hóa - thông tin huyện Sa Pa, có khoảng 20.000 lượt khách du lịch đến Sa Pa trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước. Khách đến Sa Pa chủ yếu là khách nội địa từ các tỉnh miền Nam và miền Trung.

 Du khách đến Sa Pa dịp nghỉ lễ 2-9 - Ảnh: HỒNG THẢO

Du lượng du khách hơn 2.000 người nhưng việc di chuyển ra đảo rất thỏa mái và an toàn - Ảnh: TRẦN MAI

Lượng du khách ra đảo Lý Sơn đạt kỷ lục

Chỉ trong ngày đầu tiên của chuỗi ngày nghỉ lễ, hơn 2.000 du khách đã đổ về đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), số lượng du khách đạt mức kỷ lục từ trước đến nay. Đến chiều 2-9, du khách tại cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) ra đảo Lý Sơn vẫn còn rất đông.

Ban quản lý cảng Sa Kỳ cho biết nhờ hướng dẫn du khách đặt vé qua mạng và sắp xếp chuyến, gọi điện báo thông tin giờ khởi hành cho từng đoàn du khách nên không có việc ùn ứ.

Du khách Nguyễn Tiến Hùng Anh (TP. HCM) cho biết: “Tôi đặt vé qua mạng muộn và được sắp xếp đi chuyến chiều. Tôi thấy ai cũng thỏa mái, đến là lấy vé đi, không chen chúc như bạn bè từng đi Lý Sơn tham vấn trước khi đi. Tôi rất hài lòng về cách phục vụ này”.

Ông Tạ Công Chức, phó giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ, dự đoán trong dịp lễ này, lượng du khách ra Lý Sơn vào khoảng 5.000 dù số lượng đăng ký vé trước chỉ rơi vào khoảng 3.000.

Trong ngày 2-9, Ban quản lý cảng Sa Kỳ đã sắp xếp 15 chuyến khởi hành từ 7g sáng đến 16g chiều để phục vụ du khách.

Hơn 5.000 lượt du khách thăm quê Bác dịp Quốc khánh

Nhiều đoàn học sinh thăm quê Bác trong dịp Quốc khánh 2-9 - Ảnh: DOÃN HÒA
Nhiều đoàn học sinh thăm quê Bác trong dịp Quốc khánh 2-9 - Ảnh: DOÃN HÒA

Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 có hơn 5.000 lượt du khách và hơn 100 đoàn trong và ngoài nước về thăm quê Bác ở Nghệ An, thành kính dâng hoa, dâng hương lên Người.

Thời tiết đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều đoàn khách du lịch đến Khu di tích lịch sử Kim Liên và một số di tích lịch sử như nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh, nhà thờ dòng họ Hoàng Xuân, quê nội, quê ngoại Bác Hồ ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) tham quan, thắp hương lên bàn thờ Bác trong khu di tích.

Ông Nguyễn Bá Hòe, giám đốc Khu di tích Kim Liên, cho biết khu di tích đã chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cho đội ngũ thuyết minh viên đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch. Khu di tích mở cửa đón khách cả buổi trưa, huy động 100% cán bộ, nhân viên trực.

Sáng 2-9, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên và Khu tưởng niệm tổng bí thư Lê Hồng Phong. 

DOÃN HÒA

Đ.HÀ - T.THÀNH - H.THẢO - T.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên