13/08/2016 17:57 GMT+7

Cuộc đua kỳ thú trên con đường dốc nhất thế giới

XUÂN LỘC (Theo Dailymail)
XUÂN LỘC (Theo Dailymail)

TTO - Đường Baldwin chỉ dài khoảng 350m nhưng lại có độ dốc 1:2,86m, tức cứ khoảng 2,86m chiều ngang mặt đường sẽ nâng lên cao 1m. Hằng năm người dân thành phố Dunedin lại tổ chức cuộc đua Cadbury thu hút khoảng 15.000 người tham dự trên con đường này.

Đám đông khoảng 15,000 người tập trung cho sự kiện gây quỹ từ thiện, hay được biết đến như “cuộc đua của những quả bóng”.

Đám đông khoảng 15.000 người tập trung cho sự kiện gây quỹ từ thiện, hay được biết đến như “cuộc đua của những quả bóng” - Ảnh: Dailymail

Con đường độc nhất vô nhị này đã tạo ra một cơn sốt truyền thông xã hội mới cho các du khách, nhưng đó không phải là lý do mọi người đổ xô đến đây vào hôm thứ sáu.

Một đám đông khoảng 15.000 người tập trung tại Balwin Street ở Dunedin, một hòn đảo ở phía nam New Zealand, để tham gia hoạt động Cadbury Jaffa Race (còn được biết đến với tên gọi “cuộc đua của những quả bóng”).

Trong cuộc đua 75.000 Cadbury Jaffa (những viên kẹo chocolate màu đỏ phổ biến ở Úc và New Zealand) sẽ đua nhau lăn xuống con đường dốc 19 độ.

Khán giả đang theo dõi hàng ngàn viên kẹo Jaffa đua nhau lăn xuống con đường Baldwin Street ở thành phố Dunedin, New Zealand.

Khán giả đang theo dõi hàng ngàn viên kẹo Jaffa đua nhau lăn xuống con đường Baldwin Street ở thành phố Dunedin, New Zealand - Ảnh: Dailymail

Sự kiện thường niên diễn ra với 75,000 Cadbury Jaffas lăn xuống con đường Baldwin dốc nhất thế giới.

Sự kiện thường niên diễn ra với 75.000 Cadbury Jaffas lăn xuống con đường Baldwin dốc nhất thế giới - Ảnh: Dailymail

Những viên kẹo chocolate hình tròn nặng 2.8g lăn xuống đường với vận tốc đạt đến 100km/h trong cuộc đua.

Những viên kẹo chocolate hình tròn nặng 2,8g lăn xuống đường với vận tốc đạt đến 100km/h trong cuộc đua - Ảnh: Dailymail

Ở đây có 3 cuộc đua và giải thưởng giành cho những ai dự đoán trúng viên kẹo Jaffa sẽ chiến thắng khi mua vé tham dự.

Ở đây có ba cuộc đua và giải thưởng giành cho những ai dự đoán trúng viên kẹo Jaffa sẽ chiến thắng khi mua vé tham dự - Ảnh: Dailymail

Sự kiện này được tổ chức để gây quỹ  $75,000 cho các chương trình từ thiện như Make- a- Wish, Surf Lifesaving New Zealand và Parents Centre New Zealand.

Sự kiện này được tổ chức để gây quỹ 75.000 USD cho các chương trình từ thiện như Make- a- Wish, Surf Lifesaving New Zealand và Parents Centre New Zealand - Ảnh: Dailymail

Các viên kẹo chocolate màu đỏ cam nổi tiếng ở New Zealand và Australia.

Các viên kẹo chocolate màu đỏ cam nổi tiếng ở New Zealand và Úc - Ảnh: Dailymail

Các viên kẹo có thể đạt tốc độ lên đến 100km/h trong cuộc đua. Con đường Baldwin Street đã tạo ra một cơn sốt truyền thông mới trên mạng xã hội, khi các du khách chụp ảnh ở phía trước các ngôi nhà trên con phố tạo ra ảo ảnh quang học kỳ lạ.

Người ta thoạt nhìn tưởng chừng các ngôi nhà đang dần bị lún xuống mặt đất. Bạn có thể tìm thấy một loạt các ảnh của con đường này trên mạng Instagram.

Năm 2009, Baldwin Street được kỷ lục Guiness công nhận là con đường dốc nhất thế giới. Nó có chiều dài 350m, độ dốc 1:2,86m, tức cứ 2,86m chiều ngang độ cao sẽ thay đổi 1m.

Một tai nạn bi kịch đã diễn ra vào năm 2001 khi một cô gái 19 tuổi bị thiệt mạng sau khi cố gắng lao xuống con phố trên một chiếc thùng có gắn bánh xe.

Con đường thu hút rất nhiều du khách đến đây. Họ đã chia sẻ các bức ảnh ảo ảnh quang học kì lạ trên các trang mạng xã hội.

Con đường thu hút rất nhiều du khách đến đây. Họ đã chia sẻ các bức ảnh ảo ảnh quang học kỳ lạ trên các trang mạng xã hội - Ảnh: Dailymail

Baldwin Street ở Dunelin, một hòn đảo phía nam New Zealand đang nắm giữ danh hiệu con đường dốc nhất thế giới.

Baldwin Street ở Dunelin, một hòn đảo phía nam New Zealand đang nắm giữ danh hiệu con đường dốc nhất thế giới - Ảnh: Dailymail

Nó cũng là nơi diễn ra “Cuộc đua dốc nhất thế giới” mỗi năm.

Nó cũng là nơi diễn ra “Cuộc đua dốc nhất thế giới” mỗi năm - Ảnh: Dailymail

Khi chụp một góc của căn nhà sẽ tạo ra ảo ảnh sụt lún trong bức ảnh.

Khi chụp một góc của căn nhà sẽ tạo ra ảo ảnh sụt lún trong bức ảnh - Ảnh: Dailymail

Người sử dụng Instagram đăng bức ảnh ngôi nhà ở phố Baldwin với chú thích: “Làm sao để khiến người khác rối trí - chiếc hòm thư cũng đang nghiêng theo con phố. Thấy đấy! Ngôi nhà đang bị sụt lún dần!”.

XUÂN LỘC (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên