28/07/2016 13:19 GMT+7

21 tuổi, 2 năm xuyên 50 quốc gia

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Taylor Gleason, 21 tuổi, hiện là một trong những cái tên được chú ý trên trang Instagram với thành tích đi du lịch một mình đến hàng chục nước chỉ trong thời gian ngắn.

Anh chàng 21 tuổi nói rằng mình đã trưởng thành rất nhiều sau tất cả những chuyến đi - Ảnh: Taylor Gleason

Taylor Gleason sinh ra và lớn lên ở California. Cậu chỉ có một lần duy nhất ra khỏi nước Mỹ trong chuyến du lịch cùng gia đình đến Mexico.

Năm 16 tuổi, Gleason có dịp đến Ý trong chuyến tham quan do trường tổ chức, và từ đó bắt đầu mơ ước được rong ruổi khắp nơi trên thế giới.

Hai năm, 50 quốc gia

Trong vòng gần 5 năm sau đó, cậu đã đi đến tổng cộng 65 quốc gia. Trong đó, có 50 quốc gia Gleason đã “chinh phục” chỉ trong vòng 2 năm.

Hiện nay, trang Instagram của Gleason thu hút 64.000 người theo dõi, bởi anh thường đăng tải những bức ảnh ấn tượng và chi tiết về nơi mình từng đi qua.

“Tôi luôn muốn làm thứ gì đó, sống năng động và luôn khám phá. Tôi thích viết nên câu chuyện của riêng mình và đến bất cứ nơi nào cuộc đời dẫn mình tới”, Gleason nói.

Dần dà, Gleason đã đến được tất cả những nơi cậu từng đọc qua sách và học ở trường. Mỗi nơi đều có những điều thú vị lôi cuốn anh.

Trong vòng gần 5 năm, Glenson đã đi đến tổng cộng 65 quốc gia - Ảnh: Taylor Gleason
Trước khi quyết định sẽ đến quốc gia nào, Glenson bắt tay vào nghiên cứu thật kỹ về địa điểm đó - Ảnh: Taylor Gleason
Trong các chuyến đi, Gleason luôn tìm cách trải nghiệm tất cả những hoạt động độc đáo ở địa điểm đó - Ảnh: taylor Gleason
Hiện nay, trang Instagram của Gleason thu hút 64.000 người theo dõi - Ảnh: Taylor Gleason

Để kiếm đủ tiền đi du lịch trong vòng hai năm, chàng trai 21 tuổi đã vừa học vừa làm việc cật lực tại trường UCLA để ra trường sớm hơn dự định.

Ngoài ra, anh cũng kết nối với những người bạn quốc tế mà mình đã quen trong thời gian học tập để kiếm chỗ lưu trú.

Trước khi quyết định sẽ đến quốc gia nào, Glenson bắt tay vào nghiên cứu thật kỹ về địa điểm đó. Điều này giúp anh tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian, đồng thời có thể đến những nơi độc, lạ, ít người biết.

“Tôi đã sống với giấc mơ của mình”

Nói về những trải nghiệp đẹp và đáng nhớ, chàng trai trẻ cho biết anh rất thích khoảng thời gian tham dự Oktoberfest ở Munich (Đức), hay bơi với cá mập trắng khổng lồ ở New Zealand.

Gleason cũng từng đến thăm đền Angkor Wat ở Campuchia, gặp gỡ bạn bè ở Moscow, Nhật, dừng chân hai tuần tại Israel.

Tuy nhiên, điều đáng nhớ nhất trong hành trình du lịch của Gleason có lẽ phải kể đến chuyến đi tới Triều Tiên.

Sau khi thấy một số phóng viên được phép nhập cảnh vào quốc gia này, đồng thời nghe một số bạn bè ở UCLA kể lại rằng họ đã từng đến đây, Taylor quyết tâm tự mình thực hiện một chuyến đi khám phá.

Taylor Gleason chụp ảnh với người Triều Tiên - Ảnh: Taylor Gleason

Tuy nhiên, dự định này của Gleason bị gia đình và bạn bè phản đối dữ dội. Các giáo viên tại trường UCLA cũng “phản đối cật lực và rất lo lắng” cho sự an toàn của anh.

“Tôi biết rằng đến Triều Tiên là nguy hiểm, nhưng tôi cũng biết rằng không phải mình đang đến khu vực chiến sự như ở Syria hay đâu đó ở Trung Đông. Tôi tin chỉ cần mình tôn trọng họ và văn hóa của họ thì mình sẽ ổn” - Gleason giải thích.

Cuối cùng, anh chàng đã đặt chân đến quốc gia mà không mấy ai muốn thăm thú này vào ngay ngày sinh nhật thứ 21.

“Coi như chuyến đi là quà sinh nhật của tôi” - Gleason đùa.

Ba ngày ở Triều Tiên thật sự khiến cậu ấn tượng và bất ngờ.

“Mọi người rất lịch sự và dễ thương. Tôi hoàn toàn an toàn. Không ai khó chịu khi biết tôi là người Mỹ”, anh kể.

Bức ảnh do Taylor Gleason chụp được trong chuyến du lịch Triều Tiên - Ảnh: Taylor Gleason
Visa vào Triều Tiên của Taylor Gleason - Ảnh: Taylor Gleason
Taylor Gleason chụp ảnh tại một ga tàu điện ngầm ở Triều Tiên - Ảnh: Taylor Gleason
Taylor Gleason chụp hình tại phiên bản Khải Hoàn Môn tại Triều Tiên. Theo anh, người dân nước này không bao giờ cười khi chụp ảnh - Ảnh: Taylor Gleason

Trong khi đó, nói về những quốc gia mình thấy không có thiện cảm, Glenson nói trong số các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Ai Cập, Oman, Thổ Nhĩ Kỳ, Marocco... và Thái Lan là nơi anh có trải nghiệm tồi tệ nhất.

Anh bị đánh thuốc mê, bị cướp rồi bị giang hồ đánh. Sau đó, Gleason tỉnh dậy trong bệnh viện và toàn bộ đồ đạc đều mất sạch.

Tại Ai Cập, Gleason có dịp tham quan các kim tự tháp, nhưng lại khá thất vọng.

“Chẳng có gì trong đó cả. Các kho báu đã bị mang đi đâu hết rồi”, anh chia sẻ và nói mình cảm thấy không an toàn khi ở Cairo.

Trong các chuyến đi, Gleason luôn tìm cách trải nghiệm tất cả những hoạt động độc đáo ở địa điểm đó.

“Tôi không bỏ sót cơ hội nào. Tôi luôn muốn chắc chắn là mình có thể tham gia và nhìn thấy tất cả mọi thứ”, anh giải thích.

Trong những chuyến đi, Glenson có dịp lưu trú ở nhiều địa điểm nổi tiếng và thưởng thức những món ăn độc đáo như bánh thịt nhện, bánh mì nhân bọ cạp, gián, hay kiến và sâu bọ cuốn.

“Các món ăn khá ngon, trừ món gián”, anh nói.

Anh chàng 21 tuổi nói rằng mình đã trưởng thành rất nhiều sau tất cả những chuyến đi.

“Mọi thứ tôi từng trải nghiệm, những nền văn hóa tôi từng sống, những người tôi gặp, tất cả những điều xấu và tốt từng xảy đến đều thật sự rất tuyệt vời. Tôi thấy mình may mắn khi có thể kể câu chuyện thú vị này với những người bạn đồng trang lứa”, anh chia sẻ.

Theo Glenson, những “bí quyết” để đi du lịch bao gồm luôn chuẩn bị sẵn sàng trước mọi tình huống, liên hệ trước với Đại sứ quán nước mình tại quốc gia sắp đến để được ứng cứu kịp thời khi có bất trắc xảy ra, nghiên cứu kỹ thông tin và dùng mạng xã hội để báo với mọi người nơi mình đang ở.

Dù trải qua nhiều tình huống ngặt nghèo và nguy hiểm, nhưng Gleason nói chưa bao giờ hối tiếc về những điều đã qua.

“Tôi đã sống với giấc mơ của mình”, anh nói. “Tôi đã đến được hầu hết những nơi mình mong muốn, làm được những thứ mình muốn làm. Giờ thì tôi đã sẵn sàng để đi làm và xây dựng sự nghiệp”.

Để kiếm đủ tiền đi du lịch trong vòng hai năm, chàng trai 21 tuổi đã vừa học vừa làm việc cật lực - Ảnh: Taylor Gleason
Tại Ai Cập, Gleason có dịp tham quan các kim tự tháp, nhưng lại khá thất vọng - Ảnh: Taylor Gleason
Taylor Gleason chụp hình tại Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) - Ảnh: Taylor Gleason

 

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên