23/06/2016 21:35 GMT+7

​Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Tối 23-6, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên đã tuyên bố khai mạc hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 tại Furama Đà Nẵng.

Ông Vương Duy Biên, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, đọc tuyên bố khai mạc hội chợ - Ảnh: TẤN LỰC
Ông Vương Duy Biên, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, đọc tuyên bố khai mạc hội chợ - Ảnh: TẤN LỰC

Hội chợ diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn từ ngày 24 đến 26-6 với 173 gian hàng cùng sự tham gia của hơn 170 đơn vị đại diện các công ty du lịch, hãng lữ hành, chuỗi khách sạn trong và ngoài nước.

Theo ông Biên, trong năm 2015 du lịch Việt Nam đón 7,92 triệu lượt khách quốc tế và 57 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 338.000 tỉ đồng, đóng góp khoảng 6,6% GDP. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực và thế giới, ngành du lịch Việt Nam vẫn còn khoảng cách khá xa. 

Do đó, hội chợ này là cơ hội để các đơn vị giới thiệu các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Đồng thời là diễn đàn để các doanh nghiệp trao đổi ý tưởng, tạo tiền đề hợp tác phát triển du lịch bền vững.

"Hội chợ sẽ mang đến cơ hội xúc tiến giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt là các thị trường có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng" - ông Biên nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi phát triển du lịch. Có lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, cửa ngõ đi đến các di sản thế giới ở miền Trung. Các bãi tắm đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch đồng bộ và môi trường du lịch được đảm bảo.

Ông tự tin khẳng định Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến an toàn và thân thiện của du khách.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên