10/06/2016 11:02 GMT+7

Chiều nay đưa thi thể du khách Anh tử nạn về Sa Pa

HỒNG THẢO - V.V.TUÂN
HỒNG THẢO - V.V.TUÂN

TTO - Sáng 10-6, đoàn pháp y tỉnh Lào Cai đã lên đường đến hiện trường nơi du khách Anh Aiden Shaw Webb tử nạn để làm thủ tục khám nghiệm tử thi. 

Hiện do đang có mưa và mù, nên đoàn di chuyển rất chậm và dự kiến đến khoảng 13g chiều nay mới có thể tới được hiện trường.

Sau khi khám nghiệm hiện trường xong, theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, có hai phương án vận chuyển thi thể nạn nhân về thị trấn Sa Pa.

Phương án thứ nhất là vận chuyển qua đường cáp treo Fansipan. Tuy nhiên phương án này có khó khăn là người di chuyển từ cáp treo xuống thì dễ nhưng đưa thi thể lên cáp sẽ khó khăn. 

Nếu không thể vận chuyển qua đường cáp treo thì phải đi theo đường mòn truyền thống xa hơn và lâu hơn vì phải đi bộ. Nếu đi theo đường bộ thì phải đến tối nay mới về đến thị trấn Sa Pa.

Sau khi vận chuyển về Sapa, cơ quan chức năng địa phương sẽ làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình.

Trưa nay, Đại sứ quán Anh tại VN sẽ đưa xe vận chuyển và phương tiện, hóa chất bảo quản… lên Sa Pa để làm các phương pháp bảo quản thi thể nạn nhân, sau đó sẽ di chuyển về sân bay Nội Bài để đưa về Anh. 

Hiện bố anh Aiden Shaw Webb vẫn túc trực tại hiện trường cùng lực lượng chức năng, còn bạn gái và cậu ruột anh ở lại thị trấn Sa Pa.

Trước đó, chiều ngày 9-6, đội cứu hộ đã phát hiện thi thể chàng trai người Anh Aiden Shaw Webb bên một tảng đá ở độ cao 2.800m trên đỉnh Fansipan.

Theo Ban quản lý rừng quốc gia Hoàng Liên, Aiden Shaw Webb - vận động viên leo núi chuyên nghiệp - cùng bạn gái đến thị trấn Sa Pa vào ngày 2-6.

Anh dự định một mình chinh phục đỉnh Fansipan bằng con đường hiểm trở nhất là đi ngược tuyến cáp treo đi lên chứ không đi theo đường cũ. Vì vậy, Aiden Shaw Webb để bạn gái ở lại thị trấn Sa Pa để một mình leo đỉnh Fansipan.

Anh cũng không thông báo với Ban quản lý vườn quốc gia Hoàng Liên. Đến tối 3-6, Aiden Shaw Webb nhắn cho bạn gái anh bị ngã và bị thương.

Sáng hôm sau, khi mất liên lạc với Aiden Shaw Webb, bạn gái anh đã đến cơ quan chức năng trình báo. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã được huy động tìm kiếm.

HỒNG THẢO - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên