27/05/2016 07:10 GMT+7

“Biển xanh quyến rũ” thu hút du khách đến với Cù Lao Chàm

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Hàng ngàn du khách đã đến đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam) để tham gia chương trình “Biển xanh quyến rũ”. 

Trình diễn canô trên biển Cù Lao Chàm - Ảnh: Tấn Vũ

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình chào mừng kỷ niệm 7 năm Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới (26-5-2009 - 26-5-2016) của TP Hội An.

Ngoài việc trình diễn canô, hàng loạt hoạt động trang trí, chào đón du khách tại cảng du lịch Cù Lao Chàm với các màn biểu diễn dù bay, thuyền chuối, múa lân, thi lắc thúng chai, hát bài chòi, biểu diễn kỹ thuật lặn biển có khí tài... và các hoạt động thể thao biển đầy sôi động và sắc màu.

Lúc 18g30 ngày 26-5, chương trình “Đêm Cù Lao”, tái hiện nét văn hóa đời thường của cư dân làng đảo nhằm cung cấp cho du khách các trải nghiệm văn hóa địa phương ngoài các giá trị tài nguyên đã được khai thác, sẽ diễn ra tại thôn Bãi Làng, xã Tân Hiệp.

Cù Lao Chàm nằm cách Cửa Đại 15km, là một cụm gồm 8 đảo, được bao phủ hơn 90% bởi rừng nguyên sinh, nơi có khoảng 3.000 cư dân sinh sống.

Cù Lao Chàm từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, và bãi biển An Bàng nằm trong tốp 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do độc giả CNNGo bình chọn, đây sẽ là những không gian tuyệt vời cho sự kiện thể thao “Biển xanh quyến rũ” năm 2016.

Trình diễn canô trên biển Cù Lao Chàm - Ảnh: Tấn Vũ
Thi lắc thúng chai, một trong những hoạt động dân gian cuốn hút du khách đến với Cù Lao Chàm - Ảnh: Tấn Vũ 

 

 

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên