01/05/2016 09:06 GMT+7

“Hãy biến thành phố của các bạn thành nơi mua sắm”

LÊ NGUYÊN ghi
LÊ NGUYÊN ghi

TTO - Đó là nhắn gửi của ông Chris Albright (giám đốc văn phòng đại diện Đại học Loyola Chicago tại Việt Nam).

Múa rồng trong lễ đón mừng kỷ niệm 100 năm chợ Bến Thành (1914 - 2014) vào chiều tối 26-4 - Ảnh: Thuận Thắng

Ông Chris Albright nói: 

Hoạt động mua sắm ở châu Á, vì thời tiết nóng nực, phần lớn diễn ra ở những trung tâm mua sắm. Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur có những trung tâm mua sắm tuyệt hảo với thiết kế cực đẹp. Những trung tâm mua sắm này được thiết kế để trở thành địa điểm tham quan, “nơi chốn phải đến” trong tâm trí du khách.

Đó là nơi để ta tản bộ, ngắm cảnh trí, con người, ăn uống, cảm thấy thoải mái, xem phim và gặp gỡ bạn bè chứ không đơn thuần chỉ là nơi để mua sắm nữa.

Ảnh: Lê Nguyên
Ông Chris Albright - Ảnh: Lê Nguyên

Nếu TP.HCM có tham vọng trở thành “thành phố đẳng cấp thế giới”, những nhà quy hoạch đô thị cần phải đào tạo, định hướng cho những công ty phát triển bất động sản, những nhà đầu tư vào trung tâm mua sắm cách thức thiết kế chúng.

Cụ thể hơn, những chủ đầu tư trung tâm mua sắm cần nhận ra rằng họ phải bỏ tiền thuê những kiến trúc sư và những công ty quản lý cho thuê bất động sản tầm cỡ thế giới, những người biết cách tạo dựng “nơi chốn phải đến” trong tâm trí người dân và du khách, biết cách khơi nguồn năng lượng và cảm hứng mà tôi thấy còn rất thiếu ở các trung tâm mua sắm tại TP.HCM.

Tôi muốn gửi lời đến những nhà quy hoạch đô thị của TP.HCM: “Hãy biến thành phố của các bạn trở thành địa điểm mua sắm”.

Và bắt đầu từ việc đầu tư vào những thiết kế trung tâm mua sắm thật sáng tạo, để những trung tâm mua sắm của thành phố thu hút được người dân, du khách trong khu vực và khắp thế giới, không chỉ để mua sắm mà còn vì đó là những “nơi chốn phải đến” với những nguồn năng lượng và cảm hứng dồi dào.

LÊ NGUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên