30/04/2016 14:52 GMT+7

​Ùn ùn đi Phú Quốc, Kiên Hải, nhiều người không mua được vé

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Đến 13g30 ngày 30-4, nhiều hành khách vẫn còn kẹt lại tại bến tàu Rạch Giá (Kiên Giang) do không mua được vé để ra các huyện đảo Phú Quốc, Kiên Hải mặc dù các hãng tàu đã tăng chuyến phục vụ.

Hành khách xếp hàng xuống tàu đi Phú Quốc
Hành khách xếp hàng xuống tàu đi Phú Quốc - Ảnh: N.Triều

Trong ngày, hãng tàu Superdong (đi Phú Quốc, Nam Du) tăng thêm bốn chuyến khởi hành từ bến Rạch Giá để giải tỏa lượng khách chờ đi Phú Quốc.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại bến tàu Rạch Giá, nhiều khách du lịch từ TP.HCM đã mua vé đi Phú Quốc từ trước, nhưng do kẹt phà Vàm Cống nên bị trễ tàu, phải hủy vé vào phút cuối.

Thậm chí có đoàn khách 30 người từ TP.HCM xuất phát từ nửa đêm nhưng tới 13g mới đến được Rạch Giá. Không kịp đi Phú Quốc, họ phải đổi kế hoạch, thuê tàu riêng chở ra Hòn Sơn, huyện Kiên Hải.

Do nhiều khách mua vé trước trễ chuyến nên nhiều khách chưa mua vé trước nhờ đó được dịp ra đảo.

Nhiều hành khách bị kẹt lại tại bến tàu Rạch Giá
Nhiều hành khách bị kẹt lại tại bến tàu Rạch Giá - Ảnh: N.Triều

Riêng tuyến Rạch Giá - Hòn Tre, hai hãng tàu Mười Dung và Khánh Dung luôn trong tình trạng quá tải dù được phép chạy liên tục, đầy khách là rời bến và quay đầu liền sau đó. Một số hành khách mua vé từ 8g sáng nhưng đến hơn 13g mới xuống được tàu.

Trong khi đó, vào buổi sáng một số hành khách đi Hòn Sơn bị bỏ lại do tàu đầy tải đã khởi hành sớm hơn dự kiến.

Ngay trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Kiên Giang và Công an TP Rạch Giá đã cử lực lượng túc trực tại bến tàu nên tình trạng vé chợ đen cũng bị hạn chế đáng kể.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên